Showroom Haval lộ diện tại Hà Nội: Mazda CX-5 thêm đối thủ

16:55 | 14/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Trước khi Haval đến, đây từng là showroom của một đại lý xe Hyundai và đơn vị này đã chuyển sang một địa điểm mới từ tháng 4/2023.

Theo những thông tin rỏ rỉ gần đây, thương hiệu Haval của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc - Great Wall Motor (GWM) sẽ chính thức trình làng khách Việt với mẫu xe đầu tiên được giới thiệu nhiều khả năng là H6 - mẫu crossover đối thủ của Mazda CX-5 từng bán chạy nhất thị trường nội địa 2 năm liền.

Haval H6 - SUV/CUV bán chạy nhất Trung Quốc
Haval H6 - SUV/CUV bán chạy nhất Trung Quốc

Cho tới thời điểm hiện tại, showroom của GWM ở Hà Nội tại địa chỉ 212 Võ Chí Công đang dần được hoàn hiện. Trước đây, showroom này từng được Hyundai Lê Văn Lương thuê để kinh doanh nhưng từ giữa tháng 4, đơn vị này đã chuyển địa điểm mới cùng tuyến đường.

Showroom GWM tại đường Võ Chí Công, Hà Nội đang được hoàn thiện
Showroom GWM tại đường Võ Chí Công, Hà Nội đang được hoàn thiện

Được biết, ban đầu, GWM sẽ vận hành 4 showroom ở khu vực Hà Nội. Trong đó, gồm 3 showroom tại các tuyến đường Cổ Linh, Nguyễn Văn Linh (Long Biên) và Võ Chí Công (Tây Hồ) và 1 showroom khác đặt tại huyện Sóc Sơn.

Sau đó, hệ thống showroom của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ được mở rộng ra các tỉnh thành phía bắc, hiện chưa có kế hoạch cho hệ thống showroom ở khu vực phía nam..

Quay lại với mẫu xe "mở bát" cho GWM cũng như Haval tại thị trường Việt Nam, cái tên H6 không còn quá xa lạ với những người quan tâm đến linh vực xe ô tô khi đây từng là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV/CUV tại Trung Quốc vào năm 2019 và 2020.

Ước tính ở thời điểm hiện tại, đã có khoảng hơn 1 triệu chiếc Haval H6 được bán ra thị trường.

Theo thông tin từ giới tư vấn, Haval H6 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 2/8 tới đây và hiện đang được nhận cọc với mức giá bán dự kiến gần 1,1 tỷ đồng.

Xe sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.653 x 1.886 x 1.730 mm, chiều dài cơ sở 2.680 mm và được định vị trong phân khúc crossover cỡ C, cạnh tranh trực tiếp với những cái tên như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V, Ford Terriory hay KIA Sportage.

Mức giá cao hơn nhiều so với các cái tên kể trên phần lớn là do Haval H6 được bán tại Việt Nam là bản động cơ lại điện, sử dụng hệ truyền động bao gồm máy xăng tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 1.5L, cho đầu ra công suất 243 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm.

Đi kèm hệ truyền động này là hộp số ly hợp kép 7 cấp cùng dẫn động cầu trước FWD.

Theo Haval, hệ truyền động hybrid cho phép xe chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 19,2 km/lít (khoảng 5,2 lít/100 km).

Không riêng GWM với Haval, nhiều tập đoàn, thương hiệu ô tô Trung Quốc muốn đổ bộ thị trường Việt Nam trong năm nay. Mở đầu là thương hiệu Wuling với chiếc HongGuang MiniEV và thời gian tới sẽ là Omoda, Jaecoo, BYD, Geely và Haima.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: haval, haval h6, crossvoer, SUV, cuv

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe