Rò rỉ thông tin Ford sắp có SUV giá rẻ, có thể về Việt Nam đấu KIA Sonet

19:58 | 05/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ford đang lên kế hoạch sắp sửa giới thiệu một mẫu SUV cỡ nhỏ mới kế nhiệm "đàn anh" EcoSport - một mẫu xe trong quá khứ chưa để lại nhiều dấu ấn cho khách hàng.

Ford dường như đang lên kế hoạch giới thiệu một mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới, được thiết kế đặc biệt cho các thị trường ô tô mới nổi, được coi như một sự thay thế cho EcoSport trong phân khúc SUV đô thị.

Theo báo cáo từ MotorBeam, một bằng sáng chế mới đã được Ford đăng ký tại Ấn Độ, với thiết kế hoàn toàn mới, khẳng định thêm rằng hãng xe Mỹ này đang chuẩn bị một sự trở lại mạnh mẽ tại thị trường quan trọng này.

Các chuyên gia đánh giá rằng thiết kế của mẫu SUV mới này có nhiều điểm tương đồng với những mẫu xe gần đây mà Ford đã phát triển cho thị trường Trung Quốc. Đặc biệt, phần đầu xe mới này giống với mẫu Ford Territory, nhưng được trang bị 2 cụm đèn chiếu sáng được xếp dọc một cách độc đáo.

Thêm vào đó, các tấm ốp vòm bánh xe và nóc xe bằng carbin được sơn màu đen, tạo ra một sự tương phản đẹp mắt với màu sơn của xe, làm nổi bật vẻ khỏe khoắn, nổi bật và thời trang của xe. Mặc dù chưa có hình ảnh chi tiết về phía đuôi xe, nhưng theo MotorBeam, thiết kế của mẫu SUV cỡ nhỏ mới này có vẻ như là phiên bản thu nhỏ của Ford Everest và Explorer.

EcoSport trước đây đã gây thất vọng lớn do sử dụng quá nhiều chất liệu nhựa, tạo nên một không gian hành khách có nội thất thiếu thẩm mỹ và kém hoàn thiện. Hơn nữa, việc một số xe EcoSport gặp lỗi hộp số trước đây cũng là một điểm trừ lớn cho mẫu xe này trên thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, những người yêu mến Ford có lý do để mừng rỡ với mẫu SUV cỡ nhỏ mới này, "người kế nhiệm" của EcoSport, với những cải thiện đáng kể trong khoang cabin, hứa hẹn mang lại một diện mạo mới mẻ, tinh tế và sang trọng hơn. Một số tính năng đáng chú ý bao gồm màn hình giải trí cảm ứng, cụm đồng hồ kỹ thuật số, camera 360 độ, sạc không dây và khả năng tương thích với điện thoại thông minh.

Dựa trê

n thỏa thuận liên doanh giữa Ford và công ty ô tô Ấn Độ Mahindra, chiếc SUV mới này của Ford sẽ được phát triển trên nền tảng VX-772, sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp 1,5 lít của Mahindra, và Mahindra cũng sẽ có một phiên bản "anh em" tương tự.

Với sản phẩm mới này, Ford sẽ trực tiếp cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ nhỏ và SUV đô thị với các đối thủ như Hyundai Venue, KIA Seltos, Maruti Suzuki Brezza, Tata Nexon, Mahindra XUV300 hay mới đây nhất là Toyota Urban Cruiser Taisor vừa ra mắt tại Ấn Độ cách đây vài ngày.

Dự kiến, mẫu xe này sẽ không được bán ra tại các thị trường Bắc Mỹ, châu Âu hay Úc, mà sẽ tập trung vào các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Nam Mỹ và Đông Nam Á, với kỳ vọng ra mắt vào tháng 5/2024.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia sonet, ford ecosport, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe