Ra mắt SUV thuần điện GMC Hummer, khách hàng đặt hết trong '1 nốt nhạc'

08:51 | 07/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Đây là mẫu SUV từng gây tiếng vang với những phiên bản H2, H3 và nhà sản xuất xe của Mỹ đã tập trung hơn vào một chiếc Hummer SUV thuần điện để hướng tới kế hoạch 'xanh hóa' bầu khí quyển.

GMC đã chính thức công bố những hình ảnh chi tiết và thông của mẫu SUV thuần điện mới của mình. Những chiếc xe đầu tiên dự kiến sẽ về tay khách hàng vào đầu nằm 2023 với mức giá khoảng 105.595 USD, tương đương hơn 2,4 tỷ đồng.

Kích thước

Mẫu SUV của GMC có chiều dài lên tới 4.999 mm cùng trục sơ sở 3.218 mm. Có thể thấy Hummer SUV sẽ dài hơn một chút so với Acadia và có trục cơ sở tương đối lớn, nằm giữa Yukon và Yukon XL. Đương nhiên phiên bản SUV sẽ ngắn hơn kha khá so với phiên bản bán tải (508 mm).

Thiết kế và ngoại thất

Vì là phiên bản SUV của GMC Hummer EV nên cả hai phiên bản sẽ được chia sẻ nhiều đặc điểm thiết kế giống nhau, cùng với đó là sự hầm hồ của những mẫu H2/H3 trước đây. Đầu xe quen thuộc với tản nhiệt phát sáng và cụm đèn pha được giữ nguyên, bên dưới là tấm bảo vệ dày dặn cùng móc kéo 2 bên.

Vòm bánh xe cơ bắp và kính chắn gió đứng thẳng, cao ráo tạo thành vóc dáng nam tính riêng cho GMC Hummer EV SUV. Cửa sổ trời Infinity Roof được copy từ chiếc bán tải sang với tấm cửa sổ có thể tháo rời và đặt gọn vào khoang chứa đồ phía trước (vị trí khoang động cơ cũ). Đuôi xe xuất hiện lốp dự phòng hoàn toàn mới.

Phiên bản Edition 1 đầu tiên mở bán sẽ được cũng cấp màu sơn xanh độc quyền Moonshot. Ngoài ra 7 màu sắc khác cho khách hàng lựa chọn bao gồm một số màu rất bắt mắt như xanh nước biển và cam.

Tiện nghi và nội thất

Bám sát chủ đề off-roading, ứng dụng myGMC sẽ được trang bị thêm tính năng bản đồ off-road mới dành cho những người sở hữu Hummer SUV. Bên cạnh việc giúp điều hướng lái xe khỏi con đường bị ngoằn nghèo, bản đồ đường mòn còn cung cấp thêm những vị trí trạm sạc gần nhất tránh tình trạng hết pin giữa những khu vực "đồng không mông quạnh".

Hummer SUV sở hữu cấu trúc 5 ghế tiểu chuẩn, táp lô vẫn được bố trí cụm đồng hồ đo 12,3 inch phía sau vô lăng và một màn hình 13,4 cảm ứng trung tâm quen thuộc. Xe trang bị hệ thống bán tự lái Super Cruise dành riêng cho xe sang (trước chỉ có trên xe Cadillac) miễn phí phí dịch vụ cho 200.000 dặm đầu tiên.

Hơn nữa, chiếc SUV sẽ được cung cấp chức năng Power Station biến chiếc xe trở thành một cục pin di động khổng lồ, có thể cung cấp năng lượng lên tới 3 kW cho các thiết bị như đèn, TV, tủ lạnh.. rất tiện lợi cho những chuyến cắm trại hoặc mất điện diện rộng giống nhưng những gì mà F-150 đã làm được trong "thảm họa mất điện" tại Texas, Mỹ.

Động cơ và vận hành

Phiên bản Edition 1 sẽ được trang bị 3 mô-tơ điện cung cấp tổng công suất chỉ 830 mã lực (phiên bản bán tải gần chạm ngưỡng 1000 mã lực) cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3,5 giây. Tầm vận hành tối đa xe rơi vào khoảng 480 km, những xe trang bị gói Extreme Off-Road giảm mức này xuống 450 km vì trọng lượng thêm vào.

Gói Extreme Off-Road với mức giá khoảng 5.000 USD bao gồm mâm 18 inch, lốp chuyên off-road 35 inch, khung bảo vệ gầm, khóa vi sai trước/sau ảo, hệ thống UltraVision cung cấp tầm nhìn dưới gầm xe để người lái đưa ra quyết định chính xác cùng một số đồ chơi off-road khác.

GMC không đi sâu vào nhiều chi tiết cụ thể, các biến thể cao cấp hơn có công nghệ sạc 800V và khả năng sạc nhanh DC lên đến 300 kW. Điều này sẽ cho phép chiếc xe để có được đi được quãng đường khoảng 160 km trong vòng 10 phút sạc.

Đáng chú ý, Hummer SUV sẽ được cung cấp tính năng CrabWalk với khả năng di chuyển chéo cùng chế độ Extract có thể nâng khung gầm cao lên tới 152 mm để đối phó với những địa hình khắc nghiệt.

Phiên bản và mức giá

Theo thông tin đến từ GMC, những phiên bản Edition 1 hiện đã được đặt hết với mức giá 105.595 USD, tương đương khoảng 2,4 tỷ đồng. Phiên này này dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2023.

Ngoài ra, các phiên bản 2X và 3X cũng sẽ xuất hiện vào mùa xuân 2023 với mức giá 89.995 và 99.995 USD (2,087 - 2,308 tỷ đồng). Nhà sản xuất cũng sẽ cung cấp thêm một phiên bản rẻ hơn với giá 79.995 USD (khoảng 1,847 tỷ đồng), phiên bản này sẽ được ra mắt vào mùa xuân năm 2024

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: gmc hummer, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe