Sức hút của Hyundai Kona 2021: Lột xác ngoại hình, nâng cấp động cơ

16:43 | 06/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Kona 2021 sẽ chính thức ra mắt Malaysia vào 2 tuần tới, tiến sâu hơn vào thị trường Đông Nam Á. Đây cũng là mẫu xe sớm có mặt tại Việt Nam trong mùa hè này.

Theo thông báo mới nhất tại Malaysia, Hyundai Kona bản facelift sẽ chính thức trình làng dưới hình thức trực tuyến vào 10h30 sáng ngày 16 tháng 4 năm 2021 theo giờ địa phương. Ở thế hệ mới, ngoài việc bổ sung phiên bản N Line, Hyundai Kona 2021 sẽ có những thay đổi khiến người dùng thích thú.

Hyundai Kona 2021 đem đến một hình ảnh thể thao và cá tính hơn nhờ những tinh chỉnh về mặt thiết kế. Trước hết, không gian xe được mở rộng nhờ vào việc tăng chiều dài cơ sở lên 40 mm. Nổi bật thân xe phải kể đến bộ mâm 17 - 18 inch (tùy chọn phiên bản) cùng kiểu dáng mặt la-zăng vô cùng thu hút.

Ở phía sau, kiểu dáng đèn hậu được làm mới, chi tiết và cuốn hút hơn. Phía đầu xe không có quá nhiều sự thay đổi. Cụm đèn dải ban ngày có thiết kế mảnh dẹt. Đèn pha được thiết kế lùi xuống phía dưới, ngang với bộ lưới tản nhiệt. Cản trước mạ bạc giúp chiếc xe thêm phần cá tính và mạnh mẽ hơn.

Một số hình ảnh demo cho Hyundai Kona facelift:

Đối với phiên bản N Line, người dùng sẽ thấy một hình ảnh mới nhờ những trang bị bổ sung. Ở phiên bản này, bộ lưới tản nhiệt được làm lớn hơn. Logo N sẽ đổi vị trí sang bên góc thay vì ở giữa như thường thấy. Mẫu xe sẽ được trang trí những đường viền màu đỏ ở đầu xe, hông xe và đuôi xe tạo điểm nhấn cá tính. Phía sau đuôi xe, ống xả kép được đặt cao hơn kết hợp với cánh lướt gió thể thao kích cỡ lớn làm chiếc xe thêm phần nổi bật hơn. Bộ mâm xe thiết kế riêng màu đen đi kèm với kẹp phanh màu đỏ. 

Một số hình ảnh demo cho Hyundai Kona N Line:

Di chuyển vào không gian nội thất, Hyundai Kona 2021 đem đến sự tinh tế cùng với những cải thiện về chất lượng. Lướt qua hình ảnh được chụp ở khoang lái, người dùng thấy được nét tối giản nhưng không hề đơn giản đối với chiếc xe này. Các vòng xung quanh loa và lỗ thông hơi được hoàn thiện bằng nhôm.

Những bổ sung mới bao gồm phanh đỗ xe điện tử, đèn chiếu sáng xung quanh cho hộc đựng cốc, khu vực để chân phía trước. Ngoài ra sẽ có thêm những thiết kế họa tiết houndstooth màu đen hoặc màu be cho hai hàng ghế.

Ở phiên bản N Line sẽ là nội thất màu đen với tùy chọn bọc da, vải hoặc da lộn. Chỉ khâu trang trí có màu đỏ, bàn đạp kim loại cùng biểu tượng N trên vô lăng. Cần số và ghế ngồi được thiết kế nhằm tăng thêm cảm giác thể thao.

Về tính năng tiện ích, Hyundai Kona 2021 có những tính năng nổi bật sau:

  • Màn hình kỹ thuật số 10.25 inch kết hợp màn hình AVN cùng kích thước
  • Bản nâng cấp Blueink mới nhất bao gồm,
  • Điều hướng, định tuyến kết nối, thông tin bãi đậu xe
  • Tính năng nhận diện giọng nói các chức năng về thời tiết, cửa sổ phía sau và hệ thống sưởi

Tại châu Âu và Hàn Quốc, Kona 2021 trang bị động cơ Smartstream 1.6L hoặc động cơ lai hybrid 1.0L. Đi kèm là các tùy chọn hộp số gồm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, hộp số bán tự động 6 cấp và hộp số sàn 6 cấp. Tại Singapore, Hyundai Kona 2021 mới được bán với phiên bản động cơ hybrid và động cơ điện.

Hiện tại, Hyundai Kona đang được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản. Giá bán dao động trong khoảng 636 ~ 750 triệu đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Kona

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe