Ra mắt chưa lâu nhưng Wuling Hongguang Mini EV đã "mất điểm" với khách Việt

16:52 | 21/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Nguồn gốc của những chiếc xe "có vía" Trung Quốc như Wuling Hongguang Mini EV luôn là một chủ đề bán tán xôn xao trên thị trường ô tô.

Sau khoảng thời gian dài nhá hàng, mẫu xe điện Wuling Hongguang Mini EV chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào những ngày cuối cùng của tháng 6/2023. Xe được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản LV1 và LV2 cùng mức giá dao động từ 239 - 282 triệu đồng.

Bên cạnh việc là một chiếc xe phân khúc mới, nguồn gốc của Wuling Hongguang Mini EV cũng là một chủ đề được bàn tán xôn xao, đặc biệt là trong khoảng thời gian gần đây.

Đây là một mẫu xe điện mini (mini EV) mang thương hiệu Wuling của Trung Quốc liên doanh với SAIC và nhà sản xuất GM của Mỹ. Ở thời điểm hiện tại, ngày càng nhiều mẫu xe có xuất xứ Trung Quốc ra mắt tại Việt Nam, cho thấy người tiêu dùng đã có cái nhìn "dễ thở" hơn trước đây.

Đặc biệt, việc có doanh số bán hàng ấn tượng tại thị trường quê nhà cho thấy Hongguang Mini EV cũng là một mẫu xe điện khá thú vị, thậm chí đã có thời điểm đây là mẫu xe điện có doanh số bán hàng tốt nhất toàn cầu.

Tuy nhiên, khoảng thời gian gần đây, phía truyền thông sản phẩm của TMT Motors đang khiến nhiều người "lấn cấn" trước khi bỏ tiền ra mua mẫu xe điện Hongguang Mini EV.

Cụ thể, mặc dù Wuling là thương hiệu thuộc liên doanh SAIC - GM - Wuling nhưng tỷ lệ sản xuất thì SAIC và Wuling chiếm đa số. Tuy nhiên, mẫu xe này hiện được truyền thông tại Việt Nam là mẫu xe "liên doanh GM  (Mỹ)" chứ không hề đề cập tới xuất xứ Trung Quốc.

Điều này khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam bỗng dưng có cái nhìn hoài nghi hơn về mẫu xe điện mini mang thương hiệu Wuling.

Hongguang Mini EV phân phối trên thị trường thông qua TMT Motors, được sản xuất tại nhà máy đặt Hưng Yên. Mới đây nhất, người tiêu dùng đã có thể mua xe trực tiếp trên sàn thương mại điện tử Tiki với nhiều ưu đãi, tiện lợi như:

  • Ưu đãi giảm 6 triệu/đặt cọc với 300 khách hàng đầu tiên
  • Đặt cọc xe chỉ từ 5 triệu đồng
  • Hỗ trợ trả góp 0% liên kết 30 ngân hàng
  • Đặt xe tiện lợi, nhận xe tại đại lý chính hãng

Với kích thước nhỏ gọn thể hiện ở chiều dài 2.917 mm, rộng 1.493 mm, cao 1.621 mm và trục cơ sở 1.940 mm, nhỏ hơn cả KIA Morning, Wuling HongGuang MiniEV có thể dễ dàng len lỏi vào những con ngõ có nhiều rộng chỉ 2m trở lên hay xoay sở trong ngôi nhà có bề ngang trên dưới 3m. 

Wuling HongGuang Mini EV gây ấn tượng với vẻ ngoài vuông vức và có nét trẻ trung, đáng yêu. Là một mẫu ô tô Trung Quốc, nó có thiết kế tương đối đơn giản, không có lưới tản nhiệt đục lỗ do là xe điện. 

Nội thất tối giản với vô-lăng 3 chấu không nút bấm, phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch. Xe không được trang bị màn hình trung tâm, thay vào đó chỉ có một núm xoay chuyển số nằm giữa hàng ghế trước. 

Hongguang Mini EV được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 26,82 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 85 Nm. Xe có vận tốc tối đa 100km/h. Xe có hai lựa chọn tầm hoạt động là 120 km và 170 km.

Là một chiếc xe điện, xe được trợ cấp 100% phí trước bạ theo chính sách ưu đãi từ Chính phủ. Trong tương lai, xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 3.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe