Phí sạc xe điện VinFast tăng từ ngày 10/6

09:38 | 13/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Phí sạc xe điện của VinFast tăng thêm 93,5 đồng/kWh do giá điện sinh hoạt được Tập đoàn Điện lực Việt Nam điều chỉnh tăng thêm 3%.

Theo thông tin từ nhà sản xuất xe điện VinFast, mức phí sạc xe điện kể từ ngày 10/6/2023 đã bắt đầu tăng 93,5 đồng/kWh lên mức 3.210,9 đồng/kWh, tương đương với giá điện sinh hoạt mức 5.

Phí sạc xe điện trước đây ở mức 3.117,4 đồng/kWh.

Mức phí sạc xe điện mới sẽ áp dụng cho đến khi VinFast có thông báo mới.

Giá sạc xe điện VinFast tăng nhẹ
Giá sạc xe điện VinFast tăng nhẹ

Nguyên nhân dẫn đến động thái điều chỉnh phí sạc xe điện, theo VinFast, là do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) điều chỉnh các mức giá điện sinh hoạt tăng thêm 3% kể từ ngày 4/5/2023.

Theo đó, mức tăng phí sạc xe điện VinFast tương đương với tỷ lệ tăng 3% giá điện sinh hoạt của EVN.

Với mức phí sạc mới, chi phí sạc đầy cho pin ô tô điện VinFast sẽ tăng khoảng 4.000 – 8.600 đồng tuỳ từng dòng xe. Đối với các dòng xe máy điện sử dụng bộ pin 3,5 kWh, phí sạc chỉ tăng khoảng 350 đồng cho mỗi lần sạc.

Hiện nay, nhằm khuyến khích người dân sử dụng xe điện, VinFast quy hoạch phát triển hệ thống trạm sạc với hơn 150.000 cổng sạc trên khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam. 

Theo hãng, với hệ thống trạm sạc công cộng rộng khắp cùng chi phí sạc hợp lý, khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng ô tô điện VinFast mà không phải lo về gánh nặng tài chính.

Trên thị trường, VinFast hiện đang cung cấp tổng cộng 4 mẫu xe ô tô điện bao gồm VF 9, VF 8, VF 5 Plus và VF e34. Sắp tới, hãng cũng sẽ sớm cho ra mắt nốt 2 mẫu xe còn lại trong kế hoạch là VF 6 và VF 7.

Dàn sản phẩm SUV điện từ phân khúc A đến E
Dàn sản phẩm SUV điện từ phân khúc A đến E

Cách đây vài ngày, VinFast cũng hé lộ mẫu mẫu xe điện cỡ nhỏ cửa mang tên VF 3. Chỉ vừa mới hé lộ những hình ảnh đầu tiên, mẫu xe điện này đã nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực của cả người tiêu dùng trong nước lẫn truyền thông quốc tế.

>>Xem thêm: Báo Mỹ: Mẫu xe điện VinFast VF 3 sẽ khiến người dân Mỹ phải ghen tỵ!

VinFast VF 3 giá đồn đoán dưới 300 triệu đồng
VinFast VF 3 giá đồn đoán dưới 300 triệu đồng

Còn đối với mảng xe máy điện, hãng hiện đang cung cấp trên thị trường 8 mẫu xe từ giá rẻ cho tới cao cấp bao gồm Theon, Vento, Feliz, Klara, Evo, Ludo, Impes và Tempest phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe