Nissan Z mới ra mắt có khi khác biệt so với nguyên mẫu Proto Z?

16:25 | 19/08/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tuy mẫu xe thể thao mới nhất Z của Nissan được thiết kế dựa trên nguyên mẫu Proto Z, nó vẫn có nhiều đặc điểm khác so với nguyên mẫu để tối ưu hơn khi được sản xuất.

Nissan Z là mẫu xe thể thao mới nhất vừa được ra mắt của thương hiệu xe Nhật Bản. Xe sở hữu phong cách trẻ trung, mạnh mẽ nhưng cũng rất quyến rũ bởi những đường cong mượt mà. Z được trang bị động cơ V6 với sức mạnh 400 mã lực, giống với loại đực trang bị trên mấu Infiniti Q60 Red Sport.

Nissan Z 2023
Nissan Z 2023

Những mẫu xe ra mắt thường có rất nhiều điểm chung với nguyên mẫu của chúng trước khi được sản xuất, tuy nhiên cũng có một số chi tiết được nhả sản xuất chỉnh sửa sao cho phù hợp hơn. Dưới đây là một số điểm khác biệt của Nissan Z so với nguyên mẫu của nó là concept Proto Z.

Hạn chế các bộ phận chế tạo bằng sợi carbon

Nguyên mẫu Proto Z xuất hiện khá nhiều chi tiết được chế tạo từ vật liệu sợi carbon như ở hông xe và cản trước. Giờ đây những chi tiết này đã được chuyển sang chế tạo bằng ngựa tiêu chuẩn nhằm giảm chi phí sản xuất và sửa chữa khi sảy ra va chạm.

Cánh gió phía sau

Ở phiên bản Nissan Z, xe được trang bị thêm một cánh lướt gió nhỏ ở phía trên cốp xe trong khi nguyên mẫu Proto không có gì ngoài một nắp cốp đơn giản và thoải xuống.

Lưới tản nhiệt

Phần lưới tản nhiệt vẫn luôn là bộ phân gây tranh cãi của cả Nissan Z và nguyên mẫu Proto Z. Tuy nhiên không phải là không có có sự khác biệt giữa hai mẫu xe này. Ở nguyên mẫu Proto Z, dường như phần lưới tản nhiệt được chia làm 2 tone màu khá rõ rệt trong khi lưới tản nhiệt của Nissan Z đã được chăm chút hơn với một màu kim loại thống nhất.

Phanh

Đây là một thay đổi khá thấy vọng của Nissan Z khi mẫu xe này đã bị loại bỏ phanh đàn hồi như trên Proto Z, được đưa về từ mẫu Nissan GT-R. Thay vao đó, nhà sản xuất đã trang bị cho mẫu xe thể thao này hệ thống phanh của 370Z cũ nhưng đã được cải tiến.

Nội thất

Trên nguyên mẫu Proto Z, phần mặt đồng hồ kiểm soát khí hậu ở phía dưới được trang trí với nhiều dải đèn LED nền hơn so với Nissan Z. Ngoài ra, thiết kế các hốc thông gió nằm phía trên bảng điều khiển của nguyên mẫu cũng ít nhiều khác so với bản sản xuất.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: nissan z, sportcar

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe