Nissan Kicks là mẫu xe "xấu số" tiếp theo sắp khai tử tại Việt Nam?

08:19 | 14/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thông từ phía tư vấn bán hàng cho biết Nissan Kicks tại Việt Nam sẽ không có phiên bản sản xuất 2024 làm dấy lên những nghi ngờ rằng xe sắp ngừng cung cấp trên thị trường.

Theo tiết lộ từ phía tư vấn bán hàng, cái tên Nissan Kicks sẽ không được bán bản mới sản xuất 2024. Hiện tại, các đại lý đang "dọn kho" các phiên bản còn tồn đời 2023. Đại diện VAD (nhà phân phối xe Nissan) cho biết hiện hãng chưa có kế hoạch cho Kicks 2024, nhưng không loại trừ khả năng mẫu xe này sẽ quay lại trong tương lai.

Nissan Kicks e-Power
Nissan Kicks e-Power

Từ cuối 2023 đến nay, VAD và các đại lý liên tục khuyến mãi hàng trăm triệu đồng để bán Kicks. Hiện tại, mẫu CUV cỡ B với động cơ hybrid chỉ còn bản cao cấp V, giá 858 triệu đồng. Mức giảm giá tại đại lý cho bản này lên tới hơn 200 triệu đồng, cao nhất trong phân khúc, trừ Volkswagen T-Cross (1,099-1,299 tỷ đồng) được định vị cận sang.

Doanh số Nissan tại Việt Nam không được công bố. Theo các đại lý Nissan tại TP HCM, sức hút của Kicks kém hơn nhiều đối thủ trong phân khúc như KIA Seltos và Hyundai Creta.

Bộ đôi SUV cỡ B Hàn Quốc - KIA Seltos và Hyundai Creta
Bộ đôi SUV cỡ B Hàn Quốc - KIA Seltos và Hyundai Creta

Giá bán 789-858 triệu đồng, cao hàng đầu phân khúc CUV cỡ B, là một trong những trở ngại lớn để mẫu xe này tiếp cận khách hàng. Việc các đối thủ đua nhau giảm giá, đặc biệt là những mẫu bán chạy hàng đầu phân khúc như Seltos, Creta hay tân binh Mitsubishi Xforce, với giá bán lẻ từ 599 triệu đồng, tức thấp hơn Kicks 190 triệu đồng, càng khiến mẫu xe của Nissan khó bán.

Mitsubishi Xforce
Mitsubishi Xforce

Honda HR-V (699-871 triệu đồng) cũng sở hữu mức giá cao tương tự Kicks ở các bản cao cấp, nhưng có thêm bản thấp giá dưới 700 triệu đồng, tăng cơ hội tiếp cận khách hàng. Giá của Kicks nằm lưng chừng giữa phân khúc B và C, chịu áp lực từ cả hai đầu phân khúc.

Honda HR-V
Honda HR-V

Ngoài các đối thủ đồng hạng cỡ B, Kicks còn chịu tác động lớn từ các đợt giảm giá của Mazda CX-5 (từ 749 triệu đồng) và Ford Territory (từ 799 triệu đồng). CX-5 và Territory hiện là hai mẫu CUV cỡ C bán chạy nhất phân khúc. Chưa kể, Toyota Corolla Cross, mẫu CUV cỡ B+ thống trị phân khúc từ 2020-2022, cũng giảm giá hàng chục triệu đồng, xuống còn 820-905 triệu đồng khi ra mắt bản nâng cấp giữa chu kỳ hồi tháng 5.

Nissan Kicks là mẫu xe đặc biệt trong phân khúc CUV cỡ B. Trang bị động cơ hybrid giống Yaris Cross nhưng Kicks vận hành như một mẫu xe thuần điện bởi nhiệm vụ dẫn động là của mô-tơ. Động cơ xăng 1,2 lít 3 xi-lanh chỉ đóng vai trò nuôi máy phát điện chứ không tham gia dẫn động.

Giá bán cao của Kicks do sử dụng động cơ hybrid và nguồn gốc nhập khẩu. Dù có thuế nhập khẩu 0% từ Thái Lan, xe vẫn có thêm chi phí vận chuyển và lưu kho. Các đối thủ bán chạy nhất phân khúc như Seltos và Creta đều lắp ráp trong nước và chỉ dùng động cơ đốt trong truyền thống.

Trước Nissan Kicks, một mẫu xe khác cũng bị khai tử, không còn nhập bản mới 2024 về nước là Suzuki Ertiga. Đại diện Suzuki Việt Nam cho biết hiện không thể chia sẻ thông tin về kế hoạch tương lai của mẫu xe này.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Nissan Kicks, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe