Nhóm hacker khiến cho thủ đô Mát-xcơ-va "náo loạn" nhờ ứng dụng đặt taxi

15:53 | 09/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nhóm hacker "khét tiếng" Anonymous của Mỹ mới đây đã thừa nhận việc xâm nhập vào ứng dựng của một hãng taxi Nga, khiến cho giao thông một khu vực tại thủ đô Mát-xcơ-va tắc nghẽn trong suốt hơn 3 giờ đồng hồ.

Mới đây, một vụ tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng đã diễn ra quận Fili, nằm ở vùng ngoại của thủ đô Mát-xcơ-va. Vụ việc được ghi nhận vào sáng ngày 1/9 vừa qua và khiến cho giao thông ở khu vực xộn lộn tới hơn 3 giờ đồng hồ. Anonymous đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Theo thông tin từ nhóm hacker này, họ đã vượt qua các cơ chế bảo mật của một hãng taxi có tên là Yandex sau đó tạo ra các đơn hàng sai cho các tài xế taxi và gửi tất cả các xe về cùng một địa điểm tại quận Fili, ngoại ô thủ đổ Mát-xcơ-va và chạy về phía Kutuzovsky Prospekt.

Một đại diện của hãng taxi Yandex cũng đã xác nhận về cuộc tấn công tin tặc này: “Vào sáng ngày 1 tháng 9, Yandex Taxi đã gặp phải nỗ lực của những kẻ tấn công nhằm làm gián đoạn dịch vụ - vài chục tài xế đã nhận được đơn đặt hàng số lượng lớn đến quận Fili của Moscow.”

Theo các tin tặc, họ đã thực hiện cuộc tấn công này với sự hỗ trợ đến từ Cơ quan Công nghệ Thông tin của Ukraine và khiến cho giao thông ở một khu vực ảnh hưởng tắc nghẽn hơn 3 giờ đồng hồ vào sáng ngày 1/9.

Hiện chưa rõ lý do tại sao quân Fili bị nhắm làm mục tiêu, nhưng tình trạng kẹt xe kéo dài xảy ra dọc những con phố có thể gây bất tiện cho một lượng lớn người dân xung quanh khu vực chịu ảnh hưởng.

Tuy nhiên, thành phố này đã không còn quá xa lạ với tình trạng tắc đường. Tờ CBS News từng đưa tin hồi đầu  năm rằng, Mát-xcơ-va có giao thông tồi tệ thứ 2 trên thế giới, chỉ sau thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Mặc dù vụ tấn công tin tặc không ảnh hưởng tới nhiều tới Nga, nhưng nó cho thấy rằng các hệ thống kết nối ngày nay có thể dễ dàng bị xâm nhập từ xa.

Yandex Taxi - "nạn nhân" trong vụ tấn công tin tắc lần này, khẳng định rằng sẽ cải thiện hế thống tốt hơn với “thuật toán phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công mới đã được cải thiện để ngăn chặn các sự cố tương tự trong tương lai”.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô, tắc nghẽn

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe