Nhân viên bị đuổi việc vì sạc xe điện ở công ty và cái kết bất ngờ

06:00 | 25/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Vụ việc xảy ra tại Đức khi một lễ tân cắm sạc xe điện của mình tại chỗ làm đang tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trong cộng đồng người dùng xe điện nước này.

Tại Đức, trái ngược với nhiều công ty đang có xu hướng lắp đặt trạm sạc xe điện cho nhân viên của mình, tuy nhiên việc sạc pin tại nơi làm việc trước đây đã khiến một nhân viên mất việc.

Nhân viên bị đuổi việc vì sạc điện xe tại chỗ làm (ảnh minh họa)
Nhân viên bị đuổi việc vì sạc điện xe tại chỗ làm (ảnh minh họa)

Theo Tòa án Lao động Düsseldorf (Đức), một nhân viên lễ tân làm việc tại một ký túc xá đã đậu một chiếc Volkswagen Golf PHEV (plug-in hybrid) của mình ở phía trước tòa nhà nơi làm việc và chạy dây sạc cắm điện vào nguồn của chính tòa nhà nơi anh ta làm việc.

Điều này có vẻ khiến cho cấp trên của người đàn ông này không mấy vui vẻ và thậm chí là đuổi việc anh ta 2 ngày sau đó vào ngày 14/1/2022. Được biết, người đàn ông đã làm việc tại ký túc xá này khoảng 3,5 năm trước khi bị cho nghỉ việc.

Nhân viên lễ tân, không hài lòng về cách giải quyết trên, đã báo cáo sự việc lên chính quyền. Ban đầu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ khi anh được tòa địa phương ủng hộ. Tuy nhiên, chủ ký túc xá quyết định kháng cáo và đẩy sự việc lên tòa án cao hơn.

Volkswagen Golf
Volkswagen Golf

Kết quả sau đó đã được thay đổi sau khi tòa tuyên án việc sạc mà không được cho phép, là nguyên chính đáng dẫn đến việc bị sa thải. Việc không sạc tại hệ thống trạm chuyên dụng mà và chi phí chủ ký túc xá phải chịu là những luận điểm đã ủng hộ phán quyết này.

Tuy vậy, tòa án cũng đồng tình với người nhân viên khi khẳng định việc sa thải là quá nặng và "cảnh báo là đủ trong trường hợp này". Số tiền điện mà chủ nhà nghỉ phải trả cho lần sạc đó cũng chỉ là 0,45 USD (gần 11.000 đồng).

Ngoài ra, nhân viên tại đây được quyền sạc điện thoại/thiết bị cầm tay ở chỗ làm (dù xe điện chưa có trong danh mục trong phép). Giai đoạn làm việc, theo sổ sách, cũng không cho thấy người nhân viên mắc phải sai phạm hay có mâu thuẫn gì với chủ.

Cuối cùng, 2 bên chủ và nhân viên cũ đạt được thỏa thuận là cho nghỉ việc có bồi thường. Người nhân viên được đền bù số tiền 8.000 euro (hơn 213 triệu đồng).

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe