Nguồn gốc của Ford Territory: Xe Trung 'đội lốt' xe Mỹ?

15:23 | 16/10/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dù mang thương hiệu Mỹ nhưng Ford Territory ban đầu được phát triển và sản xuất tại Trung Quốc khiến nhiều người còn hoài nghi về nguồn gốc của mẫu xe gầm cao này.

Ở Việt Nam, thương hiệu xe ảnh hưởng khá nhiều tới quyết định mua xe của người tiêu dùng.

Không chỉ "cái tên" mà thậm chí cả nguồn gốc của mẫu xe cũng được người tiêu dùng Việt quan tâm, đặc biệt là những khách hàng trung thành của các thương hiệu xe ô tô.

Trường hợp của Ford Territory chính là một ví dụ điển hình nhất.

Ford Territory
Ford Territory

Mặc dù là một mẫu xe gầm cao cỡ C của thương hiệu ô tô Mỹ nhưng Ford Territory chẳng khác nào như một chiếc xe mang thương hiệu Trung Quốc.

Dễ hiểu bởi thế hệ thứ 2 (hiện tại) của mẫu xe này được phát triển dựa trên chiếc Jiangling Yusheng S330 của nhà sản xuất ô tô JMC (Trung Quốc), được coi như một sản phẩm hợp tác giữa JMC và Ford.

Jiangling Yusheng S330
Jiangling Yusheng S330

Ford Territory ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 11/2022 với tổng cộng 3 phiên bản Trend, Titanium và Titanium X cùng mức giá dao động từ 822 - 954 triệu đồng.

Ford Territory ra mắt Việt Nam vào tháng 11/2022
Ford Territory ra mắt Việt Nam vào tháng 11/2022

Khác với những mẫu SUV cùng nhà, Territory được lắp ráp nội địa nhưng cũng không khỏi khiến khách hàng đắn đo.

Điều này khiến người tiêu dùng Việt Nam khá băn khoăn về chất lượng và độ bề bỉ của chiếc xe (yếu tố được quan tâm nhất) trước khi "xuống tiền" để mang chiếc xe về gara của mình.

Để trả lời cho vấn đề này, ông Iain Jones - Giám đốc Phát triển Sản phẩm Khu vực Thị trường Quốc tế của Ford cho biết:

"Territory đúng là mẫu xe có xuất xứ từ Ford Trung Quốc, tuy nhiên đạt tiêu chuẩn toàn cầu của Ford. Xe lắp ráp tại Việt Nam cũng có chất lượng tương đương xe lắp ráp tại các thị trường khác"

Được biết, Ford Territory được bán đầu tiên tại Trung Quốc, song studio thiết kế của Ford tại Úc đảm nhiệm phần kiểu dáng khung vỏ. Do đó, Ford Territory 2023 vẫn đảm bảo chất lượng của Ford Motor trên toàn cầu.

Nội thất khoang lái Ford Territory 2023
Nội thất khoang lái Ford Territory 2023

Tóm lại, Ford không chỉ ngẫu nhiên chọn một chiếc crossover của JMC và gắn logo của mình. Territory là một chiếc SUV được thiết kế phù hợp với nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là khách hàng Trung Quốc.

Và chắc chắn đây vẫn là một chiếc xe của thương hiệu Ford xuyên suốt.

>> Liên quan: Giá lăn bánh Ford Territory 2023

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe