Ngỡ ngàng trước độ mất giá của sedan hạng sang BMW 730Li sau 3 năm lăn bánh

10:52 | 26/12/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dù đã được nâng cấp lên phiên bản mới nhưng vẫn có nhiều người tìm mua BMW 7 Series đời 2020 bởi thiết kế và cảm giá lái thể thao và đặc biệt là mức giá phải chăng hơn nhiều so với xe mới.

Tại thị trường ô tô Việt Nam, xu hướng mua xe đã và đang dần chuyển sang các dòng xe gầm cao thay vì các dòng sedan như trước đây.

Tuy nhiên, điều này dường như không ảnh hướng đến các dòng sedan hạng sang đã qua sử dụng khi nhu cầu mua xe của người tiêu dùng Việt, đặc biệt là các mẫu sedan cỡ lớn.

Mới đây, một chiếc BMW 730Li lăn bánh gần 3 năm đã được rao bán trên một hội nhóm người dùng BMW tại Việt Nam khiến nhiều người quan tâm.

Theo chia sẻ từ người bán, chiếc xe thuộc phiên bản PE (Pure Excellence) cao cấp, đăng ký năm 2021 với giá lăn bánh khoảng hơn 5,7 tỷ đồng.

Mức giá được chủ sở hữu rao bán chỉ 2,85 tỷ đồng, mức giá này chỉ bằng một nửa so với giá lăn bánh sau gần 3 năm lăn bánh. Đây là một mức giá khá hợp lý đối với những ai đang tìm kiếm một mẫu sedan hạng sang cỡ lớn đã qua sử dụng.

Sedan hạng sang cỡ F là phân khúc xe mà các nhà sản xuất ô tô trên thế giới phô diễn những gì tinh túy và bản sắc nhất của thương hiệu. 

Có hãng chọn sang theo kiểu tĩnh lặng trong cabin. Có hãng sang theo vẻ ngoài bảnh bao, thời thượng. Hãng thì chọn chăm chút trong từng tiểu tiết, gọi công nhân của mình là những nghệ nhân… 

Trong khi đó, 7 Series của BMW lại theo đuổi cảm giác lái thể thao và ấn tượng như triết lý của hãng xe Đức cả trăm năm nay.

Sở hữu nhiều vật liệu xa xỉ bậc nhất ngành công nghiệp ô tô thời điểm bất giờ, sự sang trọng thật dễ dàng được nhận ra khi bước lên dòng xe 7 series.

Ngay từ phiên bản khởi đầu, khoang cabin 730Li PE ngập tràn những vật liệu cao cấp: nội thất bọc da Dakota; ốp gỗ bóng Fineline trên mặt táp-lô và táp-pi cửa; bốn vị trí ngồi trên xe hỗ trợ chỉnh điện, có chức năng thông hơi và sưởi ấm. 

Từ nút khởi động cho đến toàn bộ nút bấm bên trong cabin vật liệu kim loại, phản hồi đầy tinh tế với tay người dùng.

Xe trang bị chìa khóa kiểu màn hình Display Key hiện đại và chức năng tương tác bằng cử chỉ, độc đáo nhất trong phân khúc. 

Tablet thông minh tháo rời phía sau được cài đặt phần mềm chuyên dụng của BMW, có khả năng điều khiển hệ thống giải trí, ánh sáng, ghế ngồi, hệ thống rèm che nắng riêng tư chỉnh điện... 

Khứu giác được đánh thức bởi hệ thống phân tán nước hoa thông minh tùy chỉnh mùi hương, độ đậm đặc theo sở thích chủ nhân.

Hệ thống đèn viền nội thất Ambient Light bên trong 730Li cho trải nghiệm thứ ánh sáng mang đậm chất Lounge sang trọng vào ban đêm. Hai bên cột B là đèn trang trí với nhiệt độ màu mát mắt. 

Hệ thống âm thanh vòm 16 loa, công suất 600W của Harman Kardon có khả năng tùy chỉnh đa dạng, mô phỏng rạp hát kiểu dòng nhạc thính phòng cho đến dải âm thanh phù hợp để trải nghiệm dòng nhạc Trance hay EDM sôi động.

Ngả lưng ở hàng ghế phía sau, chủ nhân có thể hưởng thụ chức năng massage thư giãn đa chế độ. Hệ thống treo khí nén êm ái. Sàn xe tách biệt tiếng ồn nền đường với khoang cabin tĩnh lặng… 

BMW 730li PE có kích thước DxRxC lần lượt là 5.238 x 1.902 x 1.484 mm, chiều dài cơ sở 3210 (mm) mang đến không gian nội thất rộng rãi. Cản trước được thiết kế trang nhã, các đường viền chrome chạy dài và bao bọc lấy đèn sương mù dạng LED.

Phía trước vẫn là lưới tản nhiệt “hình quả thận” đặc trưng nhưng BMW 730Li PE nâng cấp thêm khả năng tự đóng/mở khi xe di chuyển, bên cạnh đó còn có cụm đèn pha thông minh công nghệ LED được tạo hình quen thuộc, tự động điều chỉnh góc chiếu và điều khiển dải ánh sáng kết hợp với hệ thống mở rộng góc chiếu khi vào cua.

Thân xe nổi bật với phần nẹp cửa nhũ bạc trải dài từ hốc khuếch tán gió và bộ la-zăng hợp kim 19 inch sang trọng. Xe được trang bị lốp Runflat mang đến khả năng tiếp tục vận hành tại 80km/h khi bị thủng hoàn toàn và tất nhiên không có bánh dự phòng đi kèm.

Ngoài ra mẫu sedan hạng sang còn được tô điểm thêm bởi gương chiếu hậu sắc nét có tích hợp đèn báo rẽ, chỉnh/gập điện và cả chức năng tự điều chỉnh chống chói.

Còn ở phần đuôi, điểm nhấn chính nằm ở cụm đèn hậu tái thiết kế với thiết kế thanh mảnh, kết hợp với dải LED mỏng kéo dài đang là xu hướng trên nhiều mẫu xe sang của Porsche, Chrysler hay Audi. 

Kết hợp với bộ chụp ống xả kép hình thang cỡ lớn, phần sau của 7-series mới toát lên vẻ mạnh mẽ, sắc sảo và hài hòa với tổng thể thiết kế của xe.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: BMW 730Li, bmw 7 series, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe