Nếu Suzuki Jimny có phiên bản bán tải thì sao? Cũng rất "gì và này nọ" đấy chứ

10:31 | 06/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Suzuki Jimny là một trong số hiếm những mẫu xe trên thế giới được nhiều người hưởng ứng với những phiên bản kiểu dáng khác nhau, và bán tải cũng không phải là một ngoại lệ.

Hiện tại, Suzuki Jimny đang chỉ được cung cấp với cấu hình 3 cửa và 5 cửa. Một số biến thể kiểu dáng khác của mẫu SUV offroad này đã được chia sẻ, ví dụ điển hình như một chiếc bán tải cabin đôi Jimny đưới đây.

Một chuyên viên thiết kế có tên là Theophilus Chin mới đấy đã chia sẻ bản vẽ của mình về một chiếc bán tải Jimny khá bắt mắt với về ngoài cứng cáp và việt dã. Thâm chí, trang bị Carscoops còn ví nó như một chiếc "tiểu Jeep Gladiator" với nhiều điểm chung về thiết kế. 

Như dự kiến, các hình minh họa kỹ thuật số dựa trên phiên bản Jimny năm cửa được kéo dài. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở đã được mở rộng thêm để phần khung gầm dạng thang có thể chứa một khoang hàng sau có kích thước phù hợp.

Thêm vào đó, phần thùng xé phía sau khiến chiều dài tổng thể của nó tăng đáng kể so với xe gốc. Đáng chú ý, phiên bản năm cửa của Jimny có chiều dài là 3.985 mm (156,9 inch), ngắn hơn nhiều so với nhiều mẫu hatchback cỡ nhỏ hiện nay.

Thiết kế của khoang hàng sau lấy cảm hứng từ Jeep Gladiator lớn hơn, rõ ràng thể hiện qua đèn hậu nổi bật và cản sau tích hợp bậc lên. Tương tự như nguồn cảm hứng của mình, nó có chữ Suzuki nổi bật trên cửa sau. Mặc dù phần còn lại của thân xe gần như không thay đổi, cửa sau đã được chỉnh sửa để không còn chạm vào vòm bánh xe, nhờ vào việc mở rộng ốp lốp.

Kể từ khi ra mắt thế hệ thứ tư của Suzuki Jimny vào năm 2018, mẫu SUV off-road nhỏ gọn này đã truyền cảm hứng cho nhiều bản đổi mới thành xe tải không chỉ trên bản kết xuất mà còn cả ngoài đời thực, tuy nhiên chúng đều không phài đến từ nhà sản xuất.

Giả định nếu Suzuki quyết định ra mắt một phiên bản xe tải cabin kép của Jimny, chắc chắn họ sẽ cần một động cơ mạnh mẽ hơn. Động cơ xăng tự nhiên hút 1.5 lít hiện có thể cung cấp 103 mã lực (77 kW / 105 PS) và mô-men xoắn cực địa 134 Nm. Tuy nhiên, những con số này có thể không tối ưu cho nhu cầu về khả năng tải và kéo.

Suzuki Jimny dự kiến sẽ trải qua một bản cập nhật giữa chu kỳ vào năm 2024, điều này sẽ đồng thời với việc giới thiệu các lựa chọn động cơ hybrid nhẹ và hoàn toàn điện, ít nhất là ở châu Âu. Liệu những cập nhật này có thể bổ sung thêm sức mạnh và sự cuốn hút cho mẫu 4×4 được yêu thích này hay không vẫn còn là một dấu hỏi.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Jimny, SUV, bán taỈ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe