Hướng dẫn chọn mua xe ô tô Honda phù hợp nhất với nhu cầu

16:00 | 16/02/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe hơi Honda cung cấp rất nhiều mẫu xe thuộc hầu hết các phân khúc phổ thông để phù hợp với từng mục đích sử dụng của khách hàng Việt.

Honda là một trong số những "ông lớn" trên thị trường ô tô Việt Nam đã được khẳng định với nhiều những mẫu xe chất lượng cùng đa dạng kiểu dáng phổ thông từ sedan, hatchback, SUV/crossover... chỉ thiếu mỗi phân khúc bán tải.

Dưới đây là hướng dẫn nhanh sẽ giúp bạn tìm được mẫu xe Honda nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

>> BẢNG GIÁ XE Ô TÔ HONDA MỚI NHẤT << 

Honda Brio

Giá bán: 418 - 452 triệu đồng

Honda Brio
Honda Brio

Nếu ngân sách khá hạn hẹp thì mẫu xe hatchback phân khúc A này là một sự lựa chọn sáng suốt dành cho các khách hàng Việt.

So với các đối thủ cùng phân khúc, Honda Brio sở hữu thiết kế trẻ trung và thể thao cùng điểm mạnh là không gian rộng rãi phía bên trong cabin mặc dù là một chiếc xe cỡ nhỏ. 

Xe được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên với dung tích 1.2L, đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT. Hiện Honda cũng cấp Brio tại Việt Nam với 2 phiên bản 1.2G và 1.2RS (giá bán còn tùy thuộc vào màu sơn của xe).

Honda City

Giá bán: 529 - 599 triệu đồng

Honda City (RS)
Honda City (RS)

Honda City từng là một hiện tượng trong phân khúc sedan hạng B ở thị trường Việt với thế mạnh là động cơ xăng dung tích 1.5L mạnh mẽ những tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài ra, mẫu xe này còn sở hữu nhiều trang bị, công nghệ được đánh giá vượt trội hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Honda City được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản G, L và RS.

Honda Civic

Giá bán: 729 - 929 triệu đồng

Honda Civic
Honda Civic

Nếu Honda City chưa thỏa mãn được mục đích sử dụng của bạn thì Civic sẽ là mẫu xe bù đắp tất cả.

Là một mẫu sedan hạng C, Honda Civic sở hữu không gian rộng rãi cùng với đó là hai tùy chọn động cơ mạnh mã hơn. Bao gồm: động cơ xăng 1.8L và động cơ xăng tăng áp 1.5L được đánh giá là mạnh nhất phân khúc.

Xe được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản E, G và RS

Honda Accord

Giá bán: 1,319 - 1,329 tỷ đồng

Honda Accord
Honda Accord

Ở phân khúc sedan cao hơn, Honda Accord cũng từng được khách hàng đánh giá cao.

Những năm gần đây, với sự nổi lên mạnh mẽ của những chiếc xe crossover và sự cạnh tranh gay gắt đến từ các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Camry hay Mazda 6 thì Accord đang đánh mất dần vị thế của mình.

Honda Accord cũng được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L giống với phiên bản RS của City tuy nhiên sở hữu kích thước lớn hơn hẳn cùng nhiều trang bị tiện nghi và an toàn tiên tiến.

Xe được cung cấp tại Việt nam với 1 phiên bản duy nhất với mức giá 1,319 tỷ đồng. Tuy nhiên nếu muốn sở hữu màu sơn trang ngọc thì khách hàng sẽ phải trả thêm 10 triệu đồng.

Honda CR-V

Giá bán: 998 triệu - 1,138 tỷ đồng

Honda CR-V
Honda CR-V

Nếu bạn đang tìm cho mình một chiếc crossover tuyệt vời và có thể chở lên tới 7 người thì Honda CR-V chính là một sự lựa sáng suốt.

Được đánh giá là một mẫu xe rất đáng mua, CR-V sở hữu kích thước to lớn cùng một mức giá khá hợp lý với động cơ xăng tăng áp 1.5L sản sinh công suất cực đại 188 mã lực cùng mô-men xoắn tối đa 240 Nm.

Honda CR-V được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản E, G, L và LSE.

Honda HR-V

Giá bán: 786 - 866 triệu đồng

Honda HR-V
Honda HR-V

Được định vị ở phân khúc dưới Honda CR-V, HR-V cũng được khách hàng Việt đánh giá khá với thiết kế trẻ trung và không gian cabin rộng rãi. Động cơ được trang bị trên mẫu crossover 5 chỗ này tương tự tùy chọn động cơ 1.8L trên Civic.

Tuy nhiên, một điểm yếu của HR-V chính là giá bán khá cao so với các đối thù cùng phân khúc và cùng với đó là hệ thống trang bị tiện khi hạn chế. Xe được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản G và L.

>> Xem thêm: Bảng giá xe ô tô Honda mới nhất

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe