Mở rộng sản xuất "đại công xưởng", Tesla đếm ngược ngày ra mắt xe điện giá rẻ

18:24 | 07/12/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Gigafactory của Tesla đặt tại Thượng Hải sẽ được mở rộng để sản xuất thêm một mẫu xe điện mới, có mức giá bán khoảng 25.000 USD.

Theo thông tin từ tờ CarNewsChina, Tesla hiện đang lên kế hoạch khởi động lại việc xây dựng giai đoạn thứ 3 của “đại công xưởng” của hãng đặt tại Thượng Hải (Trung Quốc), nơi sẽ sản xuất mẫu xe điện mới có giá khoảng 25.000 USD.

Vào tháng 4 vừa qua, hãng xe điện của Mỹ tuyên bố sẽ xây dựng một nhà máy lưu trữ năng lượng tại Thượng Hải với sản lượng hàng năm là 40 GHw, sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào quý II/2024.

Một số nguồn tin cho biết, Tesla đã bắt đầu chuẩn bị kế hoạch cho giai đoạn 3 từ năm 2021 và thành lập một nhóm để phụ trách nhưng đã bị đình chỉ hoạt động từ mùa hè 2022. Những người trong nhóm này đã được luân chuyển sang các bộ phận khác.

Theo tiết lộ từ tờ LateAutoPost, cuộc mở rộng “đại công xưởng” của hãng tại Thượng Hải sẽ được dành riêng để sản xuất chiếc xe điện giá cả phải chăng mà Tesla đã từng giới thiệu vào năm 2020.

Tesla's $25,000 electric car: temper your expectations about the timing |  Electrek

Ở thời điểm hiện tại, nhà máy này chỉ sản xuất 2 mẫu xe là Model 3 và Model Y với công suất hàng năm khoảng 1,1 triệu chiếc. Tính từ đầu năm nay đến hết tháng 11 vừa qua, đã có 853.603 chiếc xe điện được bàn giao, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Đại công xưởng” Thượng Hải là nhà máy hiệu quả nhất của Tesla trên toàn cầu. Trong khi nhà máy tại bang Texas (Mỹ) mất tới trung bình 76 giây để sản xuất một chiếc xe thì con số tại nhà máy đặt tại Trung Quốc là 37 giây.

Như đã nói ở trên, một nhà máy lưu trữ năng lượng mới cũng đang được xây dựng, hãng xe đặt tên là Megafactory 40 GHw. Đây sẽ là kho lưu trữ năng lượng cho cả thị trường quốc tế và Trung Quốc.

Theo nguồn tin giấu tên, ban đầu Tesla sẽ mua pin từ CATL trước khi chuyển sang loại pin mà hãng tự chế tạo dành riêng cho các dòng xe của mình.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe