Mitsubishi Xpander sắp ra mắt Việt Nam có gì mới so với phiên bản cũ?

15:06 | 17/05/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản cập nhật mới của Mitsubishi Xpander hứa hẹn sẽ có doanh số bỏ xa so với các đổi thủ cùng phân khúc như Suzuki Erita, XL7, Toyota Avanza Premio hay Veloz Cross.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2018, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng Việt Nam cũng như quốc tế nói chung và sớm chiếm được vị trí bạn chạy nhất phân khúc MPV. Sau 4 năm thống trị thị trường, có vẻ như đã đến lúc "ông vua MPV" cần một sự thay đổi mới.

Trước thềm ra mắt phiên bản mới (dự kiến trong tháng 6/), Mitsubishi Xpadner vẫn là một sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam.

Trong tháng 4/2022, đã có tổng cộng 1.652 chiếc Xpander về tay khác hàng Việt, bỏ xa đối thủ ở vị trí thứ 2 là Toyota Veloz Cross với 967 chiếc.

Dưới đây là 5 đặc điểm đặc biệt của Xpander mới so với phiên bản hiện hành

Ngoại thất hiện đại hơn

Xpander vốn đã là một chiếc MPV có ngoại hình hầm hố và khá trẻ trung vào thời điểm ra mắt, nhưng phiên bản mới còn được nâng tầm bởi một diện mạo thậm chí còn hiện đại hơn. Xe có lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế lại, rất ăn nhập với cụm đèn pha và đèn hậu dạng chữ T mới. Ngoài ra còn có bộ la-zăng hợp kim 17 inch với 2 tông màu mới.

Các tùy chọn màu sắc mới dành cho Xpander 2022 bao gồm: bạc, xám, trắng ngọc trai, đỏ và đen.

Bố trí táp-lô theo thiên hướng công thái học

Không chỉ được nâng cấp ở phần ngoại thất, Xpander cũng được nhà sản xuất ưu ái thay đổi cả một số chi tiết bên trong cabin ở lần cập nhật này. Táp-lô được thiết kế theo dạng nằm ngang cùng với đó là nhiều chất liệu mềm mại và da tổng hợp bổ sung.

Giống như phần ngoại thất, nội thất của Xpander hiện tại cũng được thiết kế theo phong cách hiện đại và tối giản đậm phong cách Nhật Bản. Tuy nhiên, thiết kế này đã có phần hơi cũ nên nhà sản xuất đã cập nhật đôi chút cho nội thất của chiếc MPV nhưng vẫn giữ nguyên những gì tốt nhất từ phiên bản trước.

Hệ thống thông tin giải trí nâng cấp

Ngày nay, nhiều khách hàng lựa chọn mua xe thường đưa yếu tố này lên đầu danh sách những thứ cần chú trọng trên một chiếc xe mới. Nhận thức rõ được điều này, Mitsubishi đã mang đến cho Xpander một màn hình cảm ứng 7 inch mới.

Đây là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của Xpander mới. Mặc dù kích thước của màn hình không quá to lớn như những chiếc xe mới gần đây nhưng đây vẫn là một nâng cấp đáng kể cho một chiếc MPV 7 chỗ giá rẻ với rất nhiều trang bị đi kèm.

Giờ đây, hệ thống thông tin mới sẽ được tích hợp Apple Carplay/Android Auto. Đi kèm với đó là một số nút bấm khiểu khiển ở dạng vật lý, thuận tiện hơn cho lái xe.

Tinh năng an toàn và công nghệ mới

Xpander trước giờ không phải là một chiếc xe được chú trọng quá nhiều về mặt trang bị nên nhà sản xuất cũng muốn bố sung nhiều trang bị và công nghệ hơn trên phiên bản mới của chiếc xe này.

Ở phiên bản hiện tại, Xpander AT đang được trang bị các tính năng nổi bật như phanh điện từ và điều khiển điều hòa kỹ thuật số. Bước sang phiên bản mới, phiên bản này sẽ được bổ sung thêm các tính năng như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát độ bám đường và kiểm soát ổn định chủ động để có một chuyến đi an toàn và thuận tiện hơn.

Trong khi đó, tất cả các phiên bản của Xpander mới sẽ đều được bổ sung thêm camera lùi cùng với túi khí SRS kép tiêu chuẩn.

Hệ thống treo được cải thiện

Xpander vẫn luôn được đánh giá là một mẫu MPV có khả năng xử lý tốt nhất trong phân khúc, tuy nhiên bản cập nhật mới sẽ cần 1 số thay đổi để giữ lại điều này. Phiên bản mới của Xpander cao hơn vài mm nên nhà sản xuất đã phải làm gì đó để bảo toàn khả năng xử lí của xe.

Được biết, Xpander 2022 sở hữu phần hệ thống treo cứng cáp hơn để giảm thiều nhiều nhất tình trạng lật thân xe. Điều này sẽ không gây ảnh hưởng tới khả năng xử lý như ban đầu của Xpander. Thậm chí, điều này còn làm chiếc xe có đồi phần giống với một chiếc SUV hơn là so với 1 chiếc MPV đơn thuần.

Mitsubishi Xpander

Giá từ: 555 triệu - 698 triệu
1.5
5MT/4AT
7

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi Xpadner, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe