Gần 300.000 xe Mercedes bị triệu hồi do lo ngại về hế thống phanh

10:05 | 16/05/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nhà sản xuất xe Đức phát hiện rằng một lượng lớn của mẫu xe của mình đang có nguy cơ gặp phải tình trạng ăn mòn phanh nghiêm trọng, có thể dẫn tới hỏng bộ trợ lực phanh của xe.

Từ tháng 7/2021, Mercedes-Benz AG đã bắt đầu thực hiện một cuộc điều tra sau khi một khách hàng báo cáo về việc giảm lực phanh của xe. Kết quả là các kỹ sư đã nhận thấy được hiện tượng ăn mòn mạnh trên vỏ của bộ trợ lực phanh.

Hiện hãng xe Đức đang phải đang phải đối mặt với một trong những vụ triệu hồi xe lớn nhất của mình với con số cụ thể khoảng 292.287 chiếc được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến 2012 và thuộc các dòng xe như ML, GL và R-Class. May mắn là đợt triệu hồi này không lớn như hồi 2017 với các vấn đề liên quan tới cháy nổ.

Mercedes-Benz ML 2008
Mercedes-Benz ML 2008

Đây là một vấn đề nghiêm trọng và Mercedes yêu cầu chủ sở hữu không lái xe của họ vì hệ thống phanh có thể bị hỏng. Mercedes sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí đến đại lý gần nhất. Nếu vấn đề không thể được khắc phục ngay trong ngày, các đại lý sẽ giúp chủ xe tìm xe cho mượn.

Sự ăn mòn phanh dễ bị ảnh hưởng nhất trong khu vực nhà ở. Sau khi tiếp xúc nhiều với nước, bộ trợ lực phanh bị ăn mòn có thể rò rỉ do đó làm giảm hiệu quả trợ lực phanh. Trong một số ít trường hợp có thể dẫn tới bị ăn mòn nghiêm trọng, bộ trợ lực phanh nhiều khả năng sẽ bị hư hỏng hoàn toàn.

Mercedes-Benz GLK 2012
Mercedes-Benz GLK 2012

Việc thu hồi các mẫu xe sẽ không giới hạn trong một đợt cụ thể. Tất cả các mẫu ML, GL và R-Class đều nằm trong diện thu hồi. Cách nhận biết lỗi đối với chủ xe đó là nhận thấy sự khác biệt trong cảm giác đạp phanh, hoặc nghe thấy những tiếng rít.

Xét tới mức giá thay thế khá cao của bộ trợ lực phanh, Mercedes có thể muốn tránh lắp một bộ phận mới cho mỗi chiếc trong số gần 300.000 xe. Vì vậy, với những chiếc xe có bộ trợ lực còn mòn ít hoặc không mòn, Mercedes sẽ không thay thế mà chỉ kiểm tra cho chủ xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe