MG HS biến mất trên trang chủ, liệu có phải "khai tử" khỏi thị trường Việt Nam?

15:08 | 15/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Đại diện thương hiệu xe Trung Quốc mới đây đã lên tiếng giải thích về tin đồn mẫu crossover MG HS sẽ ngừng cung cấp tại Việt Nam.

Được biết, thương hiệu xe MG mới đây đã gạch tên HS khỏi dải sản phẩm của mình tại Việt Nam. Điều này dấy lên nghi vấn rằng mẫu crossover cỡ C này sẽ không còn đường cung cấp tại đây nữa. Hiện tại, dải sản phẩm của MG chỉ còn hai cái tên chính là hai mẫu xe cỡ B bao gồm MG 5 (sedan) và MG ZS (crossover).

Để xác thực về tin đồn trên, mới đây đại diện của thương hiệu xe Trung Quốc chia sẻ rằng MG HS đang tạm hết hàng và sẽ dừng nhập khẩu để đợi đến phiên bản mới ra mắt vào năm sau. 

Theo tìm hiểu, hầu hết các đại lý đã thông báo hết hàng dành cho HS, chỉ còn một vài đại lý có sẵn xe thuộc dạng tồn kho, nhưng cũng không có nhiều lựa chọn về mặt màu sắc lẫn phiên bản.

MG HS là một mẫu crossover thuộc phân khúc C cùng với các đối thủ "sừng sỏ" như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Kia Sportage... Điểm nổi bật của mẫu xe tới từ Trung Quốc chính là lượng trang bị dồi dào và giá bán dễ tiếp cận hơn các đối thủ.

Tuy nhiên, vì mang "mác" xe Trung Quốc nên đa phần người tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa quá mặn mà và vẫn còn nhiều hoài nghi về chất lượng cũng như độ bền của chúng.

Hiện tại, hầu hết các đại lý đều đã hết hàng xe MG HS. Nếu còn thì cũng chỉ là hàng tồn kho với số lượng có hạn. Vì vậy, khách hàng sẽ không còn nhiều sự lựa chọn về phiên bản hay màu sắc.

Ngoài MG HS, hãng xe Trung Quốc còn cung cấp 2 dòng xe khác là MG 5 và MG ZS. Hai mẫu xe này mới đây cũng đã bị "sờ gáy" khi hãng đã tăng giá bán từ 8-9 triệu đồng tùy từng phiên bản dòng xe. Như vậy, sau điều chỉnh, MG 5 sẽ có mức giá từ 523 - 588 triệu đồng và MG ZS giá từ 528 - 628 triệu đồng.

Điều này có thể tăng thêm phần bất lợi cho hai mẫu xe này bở giá bán "mềm" chính là một điểm vượt trội của chúng so với các đối thủ cùng phân khúc.

MG HS

Giá từ: 719 triệu - 949 triệu
Turbo Tăng áp
Ly hợp kép thể thao
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mg hs, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe