Mercedes EQXX Concept: Xe điện với màn hình cỡ lớn 48 inch, cự ly di chuyển 1.000 km

12:17 | 04/01/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện được mong chờ nhất của Mercedes đã lần đầu được hãng xe Đức công bố dưới dạng nguyên mẫu, sở hữu rất nhiều công nghệ tiên tiến của tương lai.

Vậy là sau hơn 15 tháng nằm trên giấy, nguyên mẫu xe điện EQXX đã chính thức được Mercedes-Benz công bố. Đặc điểm nổi bật nhất có thể thấy rằng chiếc xe có một thiết kế khá trơn tru, bắt mắt cùng với nhiều đường nó bo tròn.

Không những vậy, nguyên mẫu này còn được tích hợp rất nhiều công nghệ cao cấp như hệ thống thông tin giải trí với màn hình 47,5 inch, pin dung tích lớn tiết kiệm điện... và thậm chí là nhiều bộ phận được chế tạo bằng những vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường.

Pin chính là một trong những thành phần quan trọng nhất trên xe điện. Một viên pin lớn cung cấp khả năng di chuyển với cư ly dài nhưng đổi lại nó cũng sẽ nặng hơn đáng kể, tăng tiêu hao pin và có thể ảnh hưởng tới các tính huống liên quan tới sử dụng phanh.

Tuy nhiên, viên pin được trang bị trên EQXX đã hạn chế được rất nhiều những nhược điểm kể trên. Theo công bố từ nhà sản xuất, EQXX có thể di chuyển tối đa 1.000km với hiệu suất cực thấp khoảng 10 km/kWh. Điều này đạt được là do Mercedes đã trang bị cho chiếc xe một công nghệ pin mới thông minh hơn và tập trung vào việc giảm trọng lượng, đồng thời cải thiện tính khí động học.

Viên pin này có dung lượng tương đương với pin được trang bị trên mẫu EQS 450+, tuy nhiên nó lại nhỏ hơn đến 50% và nhẹ hơn 30% (495 kg). Do đó trọng lượng của EQXX đã được tối ưu hóa xuống mức 1.750 kg, phần nào khiến chiếc xe di chuyển thanh thoát hơn cùng độ chính xác trong xử lý tình huống cao.

Tuy không được trang bị màn hình Hyperscreen 56 inch giống như EQS nhưng màn hình 47,5 inch với chất lượng hình ảnh 8k cũng là một đặc điểm ấn tượng ở phía trong của chiếc xe. Điều đặc biệt là màn hình này sẽ chỉ được trang bị một màn hình duy nhất trải dài chứ không chia làm 3 phần.

Ngoài ra, các chất liệu chết tạo thân thiện với môi trường cũng được đánh giá cao với ghế được làm từ Dessertex - một loại vải bọc có nguồn gốc từ cây xương rồng, cùng với các chi tiết được cung cấp bởi sợi nấm.

Một loại nhựa bền vững được tái chế từ chất thải vườn cũng như tã trẻ em được sử dụng để chế tạo một số bộ phận ở phía sau của chiếc xe. 

“Chúng tôi không muốn làm cho nó trông thật tồi tệ. Tuy nhiên, xây dựng nó từ những điều tồi tệ, điều đó rõ ràng là tốt" - Chuyên viên thiết kế Steffen Kohl của Mercedes chia sẻ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe