Mazda CX-5 vừa lộ bản cập nhật ở Việt Nam đã bị rò rỉ thông tin về thế hệ mới

14:42 | 29/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dòng xe bán chạy nhất của Mazda là CX-5 sẽ được nâng cấp lên thế hệ thứ 3 với sự bổ sung của một số tùy chọn về hệ thống truyền động hybrid.

Từng có nhiều tin đồn cho rằng dòng xe Mazda CX-5 sẽ bị ngừng phát triển và kết thúc ở thế hệ thứ 2 để nhường chỗ cho một dòng xe mới nhưng không phải. Những thông tin mới nhất về thế hệ thứ 3 của dòng xe này đã bị rò rỉ.

Theo tờ Drive, ngày ra mắt chính thức cho thế hệ mới này vẫn chưa được quyết định, nhưng Mazda đã xác nhận CX-5 đời 3 sẽ có mặt tại các phòng trưng bày cùng với CX-50 và những chiếc SUV cỡ lớn CX-90.

CX-5 mới có thể sẽ sử dụng cấu hình hệ động lực tương tự như mẫu xe đang bán, bao gồm các động cơ 4 xy-lanh, hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh tùy chọn.

Ngoài ra, nhiều khả năng Mazda CX-5 mới sẽ được trang bị động cơ hybrid tương tự loại đang dùng cho các xe Toyota RAV4 hoặc Corolla Cross

Toyota sở hữu 5% cổ phần của Mazda và hai công ty đã hợp tác sản xuất một số loại xe, bao gồm cả Mazda 3 hybrid chỉ dành cho thị trường Nhật Bản.

Tại Mỹ, cả Toyota Corolla Cross và Mazda CX-50 đều được lắp ráp tại nhà máy Mazda Toyota Manufacturing ở Huntsville, Alabama.

Trước đây, Mazda đã công bố kế hoạch sản xuất 3 mẫu xe điện, 5 mẫu xe hybrid cắm sạc (PHEV) và 5 mẫu xe hybrid thông thường vào năm 2025. Tuy nhiên, hãng chưa cho biết mẫu xe nào sẽ có các hệ động lực này. 

Ngoài ra còn có tin đồn về một số xe hybrid chạy bằng động cơ xoay. Mazda đã gợi ý rằng họ có thể cung cấp phiên bản hybrid rotary CX-30 ở Mỹ và đã nộp bằng sáng chế cho một chiếc xe thể thao sử dụng loại động cơ này kèm hệ thống PHEV.

Không như các xe động cơ xoay trước đây, động cơ đốt trong sẽ không được dùng để vận hành bánh xe CX-30. Thay vào đó, nó sẽ có nhiệm vụ sạc cụm pin 17,8kWh. Xe có khả năng chạy thuần điện tới 85km.

Tại thị trường Việt Nam, phiên bản cập nhật giữa dòng đời thế hệ thứ 2 của Mazda CX-5 cũng đang dần được hé lộ.

Ngoài nâng cấp về mặt trang bị ngoại thất, Mazda CX-5 2023 cũng sẽ được bổ sung nhiều tính năng, trang bị để gia tăng sức hút so với các đối thủ cùng phân khúc.

>> Xem thêm: Lộ diện Mazda CX-5 2023 bản nâng cấp trên phố Việt

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mazda CX-5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe