Xe điện Mercedes ra mắt tại Việt Nam trong năm nay trình làng "láng giềng", giá quy đổi từ 1,6 tỷ đồng

11:59 | 29/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Trung Quốc - Mercedes-Benz EQE SUV 2024 chính thức ra mắt với 4 phiên bản cùng mức giá khởi điểm từ 486.000 nhân dân tệ, tương đương 1,6 tỷ đồng.

Ngày 27/5 vừa qua, liên doanh Bejing - Mercedes-Benz đã tổ chức sự kiện ra mắt mẫu xe điện mới của hãng là EQE SUV tại thị trường "tỷ dân" Trung Quốc.

Mẫu xe này sẽ được phân phối với tổng cộng 2 phiên bản 350 4MATIC và 500 4 MATIC cùng 2 tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc hoặc cả 2 cầu. Mức giá được nhà sản xuất công bố dao động từ 486.000 - 630.600 NDT, tương đương với 1,6 - 2,1 tỷ VND.

Mercedes-Benz EQE SUV được phát triển dựa trên Nền tảng chuyên dụng dành cho xe điện - Electric Vehicle Architecture (EVA) hoàn toàn mới của hãng xe Đức.

Vì là một mẫu xe gầm cao đa dụng nên EQE SUV sẽ cao và thực dụng hơn so với bản EQE sedan.

Thông số kích thước DxRxC của xe lần lượt là 4.863 x 1.940 x 1.686 (mm), ngắn hơn 132 mm và hẹp hơn 11 mm so với bản sedan. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của EQE SUV là 3.030 mm, cũng ngắn hơn 90 mm so với EQE Sedan.

EQE SUV sở hữu dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 520 lít, con số này gần giống với EQC (không dựa trên kiến ​​trúc EV có thể mở rộng mới của Merc) và ít hơn một chút so với GLE chạy bằng động cơ đốt trong, nhưng nhiều hơn mức 430 lít của EQE Sedan.

Hệ thống truyền động của xe được áp dụng 400V và được trang bị khối pin NCM811 bao gồm 10 mô-đun pin với dung lượng khả dụng lên tới 90,6 kWh. Cùng với đó là 2 tùy chọn hệ thống truyền động, bao gồm:

  • Bản 350 4MATIC: 2 mô-tơ điện mang tới công suất tối đa 292 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 765 Nm. Quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc là 588 km (theo chuẩn WLTP)
  • Bản 500 4MATIC: 2 mô-tơ điện cho công suất tối đa 408 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 858 Nm. Quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc là 547 km (theo chuẩn WLTP)

Cả hai phiên bản này đều được cung cấp với 2 tùy chọn hẫn động cầu sau RWD hoặc 2 cầu - 4 bánh toàn thời gian 4WD.

Cũng giống như người anh em sedan, Mercedes EQE SUV sở hữu rất nhiều công nghệ mới bao gồm tính năng cập nhật phần mềm trực tuyến (OTA) và màn hình Hyperscreen trải dài với ích cỡ lên tới 56 inch.

Chiếc EV được trang bị hệ thống âm thanh vòm Dolby Atmos đi kèm với máy lọc không khí HEPA và hệ thống Serene Breeze mô phỏng âm thanh tự nhiên nâng cao trải nghiệm thư giãn cho người lái và hành khách.

Ngoài những công nghệ mang tính chất giải trí kể trên, Mercedes EQE SUV sở hữu những công nghệ hỗ trợ lái có thể kể đến như tính năng đỗ xe tự động Intelligent Park Pilot, cho phép tài xế hoàn toàn không cần động tay khi đỗ xe.

Ngoài ra, hệ thống Eco Assit hỗ trợ tự động điều chỉnh lực phanh tuỳ thuộc vào điều kiện giao thông xung quanh cũng như tạo cảm giác lái mượt mà cho người sở hữu. 

Tại buổi ra mắt EQE SUV, liên doanh Beijing - Mercedes tiết lộ rằng dải sản phẩm xe năng lượng mới của thương hiệu xe Đức sẽ mở rộng lên 17 mẫu xe tại thị trường Trung Quốc

Vậy nên, sẽ có nhiều mẫu xe thuần điện sớm được ra mắt, trong đó, EQE SUV chỉ mới là mẫu xe thuần điện thứ năm được Beijing - Mercedes Benz tung ra thị trường.

Hiện mẫu xe này đã có tên trên dải sản phẩm trên trang chủ Mercedes-Benz Việt Nam, dự kiến sẽ được ra mắt thị trường ngay trong năm nay.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mercedes, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe