Mãn mãn với loạt ảnh "nóng" của bán tải điện VinFast Wild concept

09:20 | 11/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Cái tên VinFast Wild đang nhận được rất nhiều sự chú ý không chỉ tại Việt Nam mà cả bạn bè quốc tế, đây cũng là minh chứng của sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong kế hoạch "vươn ra biển lớn" của VinFast.

Tại Triển lãm CES 2024 diễn ra tại Los Angeles (Mỹ), nhà sản xuất ô tô Việt Nam đã một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên thị trường ô tô toàn cầu với sự ra mắt của hàng loạt mẫu xe điện mới và nổi bật nhất có lẽ là nguyên mẫu bán tải điện mới có tên là VinFast Wild concept.

VinFast Wild concept tại CES 2024
VinFast Wild concept tại CES 2024

Đây là một dự án đã được hãng xe Việt ấp ủ từ lâu và mang tính đột phá khi phiên bản sản xuất của Wild có thể là mẫu bán tải đầu tiên xuất hiện trong đội hình xe của VinFast.

Wild được định vị ở phân khúc bán tải cỡ trung với chiều dài khoảng 5.300 m và chiều rộng 2.000 m, ngắn hơn nhưng lại rộng hơn Ford Ranger đang bán tại Việt Nam (dài 5.362 mm và rộng 1.918 mm). Thùng xe dài khoảng 1.720 mm và có thể mở rộng bằng một cửa thông.

VF Wild không chỉ nổi bật trong phân khúc xe bán tải cỡ trung mà còn tỏ ra vượt trội với không gian lưu trữ đa năng, nhờ vào tính năng gập tự động của kính chắn gió và hàng ghế sau, cho phép tăng chiều dài khoang chứa lên đến 8 feet.

Thiết kế của VF Wild là kết quả của sự hợp tác giữa VinFast và Gomitiv - một công ty thiết kế nổi tiếng của Úc. Sản phẩm này là thành quả của hơn 8.000 giờ nghiên cứu và phát triển, với sự đóng góp của các nhà thiết kế hàng đầu. Lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc áo choàng của siêu anh hùng, VF Wild mang đến ngôn ngữ thiết kế “Sức mạnh của Dòng chảy”, thể hiện sự mạnh mẽ và phóng khoáng.

Đặc biệt, VF Wild còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh và gương chiếu hậu điện tử, không chỉ mang lại trải nghiệm lái xe thoải mái mà còn cải thiện tính khí động học của xe.

Tên gọi “Wild” chính là biểu tượng cho sức mạnh của thiên nhiên và tinh thần không ngừng thách thức, vươn xa. Đây cũng là thông điệp mà VinFast muốn truyền tải: hướng tới một tương lai xanh và bền vững cho mọi người.

VF Wild không chỉ là một mẫu xe bán tải điện thông thường; nó còn là niềm cảm hứng cho những chuyến phiêu lưu, khám phá và hòa mình vào thiên nhiên. VinFast đã chứng minh rằng VF Wild không chỉ là một phương tiện di chuyển mà còn là một lối sống, một sự chọn lựa cho những ai yêu thích sự tự do và đam mê với cuộc sống xanh.

Đối thủ của VinFast Wild tại thị trường Mỹ

Bán tải cỡ trung không chỉ là một phân khúc xe "hot" tại Việt Nam mà còn được bộ phận lớn tại nhiều thị trường trên toàn thế giới ưa chuộng, trong đó có cả thị trường khó tính nhất - Mỹ.

Với việc được định vị trong phân khúc cỡ trung với chiều dài khoảng hơn 5,3 mét, phiên bản sản xuất của VinFast Wild concept sẽ cạnh tranh trực tiếp với những cái tên "sừng sỏ" trên đất Mỹ như Chevrolet Colorado, Toyota Tacoma, GMC Canyon, Jeep Gladiator, Honda Ridgeline, Nissan Frontier hay Ford Ranger.

>>>Xem thêm: Lộ diện "ông trùm" doanh số bán tải 2023 tại thị trường Việt Nam

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe