KIA K8 2025 chính thức ra mắt: Sedan cận sang nhưng giá lại phổ thông, bổ sung hàng loạt cải tiến

09:42 | 10/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tại thị trường Hàn Quốc, Kia K8 2025 được cung cấp 3 tùy chọn động cơ, giá bán dao động từ 37,36 - 51,67 triệu won (khoảng 688 - 951 triệu đồng).

Những hình ảnh và thông số đầu tiên của KIA K8 facelift đã được công bố chính thức tại Hàn Quốc. Ở lần trở lại này, dòng sedan cỡ lớn có nhiều thay đổi đáng kể về thiết kế ngoại thất với ngôn ngữ mới, xuất phát từ SUV điện EV9. Đặc điểm nổi bật của ngôn ngữ thiết kế này là cụm đèn pha kết hợp đèn ban ngày dạng dọc.

Theo tờ Hankyung của Hàn Quốc, chiều dài của đầu và đuôi xe được kéo dài thêm lần lượt 10 mm và 25 mm. Đầu xe có một dải màu đồng bộ với thân xe nằm giữa các khu vực tối màu, cùng với hốc gió trung tâm hình thang kết nối với rìa dưới của cụm đèn chính.

Nhìn từ ngang hông, KIA K8 2025 vẫn duy trì thiết kế trần cong như coupe từ phiên bản trước. Đuôi xe giữ lại thiết kế đèn hậu với thanh ngang xuyên cốp kết nối hai cụm đèn chính hình mũi tên. Hệ thống đèn ngoại thất, bao gồm đèn chiếu đất, đã được bổ sung tính năng chào đón và tạm biệt người dùng khi họ ra vào xe.

Một nâng cấp mới trên KIA K8 2025 là hệ thống có khả năng đọc dữ liệu từ bản đồ định vị để điều khiển hệ thống treo. Ví dụ, khi vận hành trên cao tốc, hệ thống treo thích ứng có thể hạ thấp gầm xe để giảm lực cản gió và nâng cao khả năng cân bằng.

Về công nghệ hỗ trợ lái, KIA K8 2025 được trang bị cảm biến phát hiện khi người dùng rời tay khỏi vô lăng và sẽ nhắc nhở. Cruise Control thông minh và hỗ trợ lái thông minh trên cao tốc đều là tiêu chuẩn trên mọi cấu hình.

Nội thất KIA K8 2025 có màn hình kép khổ lớn gồm bảng đồng hồ và màn cảm ứng trung tâm, đặt dưới cùng một khung kính. Thiết kế táp lô, tương tự ngoại thất, lấy cảm hứng từ EV9. Hệ thống thông tin giải trí mới hỗ trợ cập nhật phần mềm qua Internet.

Tựa tay giữa hai ghế trước tích hợp tính năng sưởi, bàn sạc điện thoại không dây kép, bộ đọc vân tay và máy khử khuẩn bằng tia UV.

Về truyền động, KIA K8 2025 có ba tùy chọn động cơ: 2.5L xăng, 3.5L xăng và 3.5L khí tự nhiên hóa lỏng. Một phiên bản hybrid sẽ được ra mắt sau. Hiện tại, Kia chưa công bố thông số chi tiết của xe.

Giá khởi điểm của KIA K8 2025 là 37,36 triệu won, tương đương khoảng 686,8 triệu đồng.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: KIA K8, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe