Toyota nhận lỗi về gian lận kết quả thử nghiệm an toàn trên ô tô

09:17 | 10/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài việc nhận lỗi về thiếu trách nhiệm ở cấp quản lý, Toyota cũng công bố kế hoạch mới để khắc phục những tồn tại liên quan đến vụ việc này trong thời gian tới.

Trong khoảng thời gian gần đây, Toyota đã gặp nhiều rắc rối với Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MILT) về những bất thường trong quy trình chứng nhận xe của mình. Nói ngắn gọn, một số quy trình chứng nhận xe mới của Toyota không phù hợp với các quy định, thủ tục chính thức được yêu cầu từ phía chính phủ Nhật Bản.

Tất cả những điều này đã được phơi bày vào năm 2023 khi một số mẫu xe Daihatsu (thương hiệu con của Toyota) bị phát hiện gian lận để có kết quả thử nghiệm tốt hơn.

Kế hoạch khắc phục của Toyota

Mới đây, phía Toyota đã nộp một báo cáo toàn diện về cách nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự định sẽ khắc phục vấn đề này. Theo đó, Giám đốc Công nghệ (CTO) và Giám đốc Chất lượng Toàn cầu (GCQO) của Toyota sẽ chia sẻ nhiệm vụ như những người chịu trách nhiệm chính để giữ mọi việc đi đúng hướng.

Akio Toyoda - Chủ tịch Tập đoàn Toyota
Akio Toyoda - Chủ tịch Tập đoàn Toyota

Cụ thể, CTO sẽ đưa ra quyết định trong quá trình phát triển xe trong khi GCQO sẽ có tiếng nói cuối cùng trong việc chứng nhận về kết quả thử nghiệm của xe. Các kênh giao tiếp sẽ được mở ra ở mọi cấp độ để có sự hiểu biết rõ hơn về những gì cần phải làm. Ngoài ra, kế hoạch này sẽ có một "hàng rào phòng thủ thứ 2" khi Giám sát Pháp lý sẽ kiểm tra quy trình và báo cáo cho Giảm đốc Rủi ro (CRO).

Đó là tóm tắt ngắn gọn về kế hoạch, bao gồm rất nhiều quy tắc mới, phương pháp mới và trách nhiệm bổ sung trong suốt quá trình chứng nhận.

Toyota thừa nhận lỗi ở cấp độ quản lý

Trong một tuyên bố mới đây, Toyota thừa nhận những thất bại của quản lý ở nhiều cấp độ và cam kết sẽ làm tốt hơn.

"Với các đề xuất của MLIT, Toyota nhận ra rằng quản lý đã không tham gia đủ vào các hoạt động chứng nhận, và có nhiều lĩnh vực cần cải thiện trong nền tảng của các hoạt động chứng nhận, như hệ thống quản lý dữ liệu và việc thiết lập các quy tắc và thủ tục rõ ràng hơn.

Toyota sẽ xem xét lại các cơ chế và hệ thống được thiết kế để thực hiện các hoạt động chứng nhận đúng đắn, nhận biết điều gì đó bất thường và hành động kịp thời thông qua sự nỗ lực chung giữa quản lý và những người làm việc tại chỗ."

Những bất thường bắt đầu từ Daihatsu và từ đó lan rộng ra các mẫu xe phổ biến khác của thương hiệu Toyota như Yaris Cross, Corolla Axio và Corolla Fielder. Việc sản xuất những mẫu xe này đã được hãng tạm dừng từ đầu năm nay. Dự kiến hoạt động sản xuất sẽ trở lại bình thường vào tháng 9 tới.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe