Sau 2 năm lăn bánh, chiếc Kia Sorento PHEV đầu tiên đã lên sàn xe cũ

08:16 | 10/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, một chiếc Kia Sorento PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) phiên bản 2022 đã được rao bán trên một sàn xe cũ tại Việt Nam với giá hơn 1,2 tỉ đồng.

Đây là một mức giá khá hấp dẫn đối với những ai muốn trải nghiệm công nghệ hybrid cắm sạc nhưng chưa đủ chi phí để mua xe mới. Chiếc xe chỉ mới "lướt" 4.000 km sau hai năm sử dụng, đem lại cơ hội sở hữu một chiếc xe chất lượng cao với giá thành hợp lý.

Tiết kiệm hơn 500 triệu đồng so với xe mới

Kia Sorento PHEV phiên bản này là bản Signature cao cấp nhất, lúc mới ra mắt thị trường có giá công bố 1,759 tỉ đồng.

Việc mua lại chiếc xe đã qua sử dụng giúp người mua tiết kiệm hơn 500 triệu đồng, một con số không hề nhỏ đối với nhiều người tiêu dùng.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc người dùng vẫn có thể sở hữu một chiếc xe với nhiều công nghệ tiên tiến và hiện đại mà không cần bỏ ra một khoản tiền quá lớn.

Động cơ hybrid hiệu suất cao

Kia Sorento PHEV được trang bị động cơ Plug-in Hybrid, kết hợp giữa máy xăng SmartStream 1.6 lít tăng áp và động cơ điện, tạo ra tổng công suất 261 mã lực và mô-men xoắn đạt 350 Nm.

Xe sử dụng bộ pin Lithium-ion Polymer dung lượng cao 13,8 kWh và hệ dẫn động AWD. Điểm khác biệt của phiên bản này so với bản HEV (Hybrid Electric Vehicle) là khả năng sạc ngoài bằng nguồn điện dân dụng, nhờ bộ sạc điện AC và bộ điều khiển sạc OBC.

Phiên bản này có thể hoạt động hoàn toàn bằng điện với phạm vi di chuyển lên đến 68 km, và có thể sạc từ 15% đến 95% trong 3 giờ 25 phút thông qua ổ cắm Type 2. Đây là một tính năng nổi bật giúp Kia Sorento PHEV khác biệt với nhiều dòng xe hybrid khác trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Trang bị hiện đại và tiện nghi

Ngoại trừ hệ truyền động và huy hiệu hybrid đặt tại cốp xe, Kia Sorento PHEV gần như không có điểm khác biệt so với các phiên bản Sorento khác về ngoại thất và nội thất.

Xe được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại như:

  • Cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch
  • Màn hình thông tin giải trí 10,25 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto
  • Hệ thống âm thanh Bose cao cấp với 12 loa
  • Các dịch vụ kết nối UVO và 8 cổng sạc cho tất cả hành khách
  • Sạc điện thoại thông minh không dây

Với giá bán 1,2 tỉ đồng, những người yêu thích công nghệ xe điện có thể chú ý tới các dòng xe đã qua sử dụng như VinFast VF 9. Tuy nhiên, nếu muốn vừa tiện lợi như xe xăng, vừa có thể vận hành như ô tô điện, Kia Sorento phiên bản PHEV đã qua sử dụng như mẫu xe trong bài viết cũng là sự lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Đây là cơ hội tốt để người tiêu dùng trải nghiệm công nghệ xe hybrid tiên tiến với chi phí hợp lý, đồng thời hưởng lợi từ những tiện nghi và hiệu suất mà chiếc xe mang lại.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Kia Sorento

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe