Hyundai Stargazer 2023 chốt ngày ra mắt khách Việt, đấu Mitsubishi Xpander

11:54 | 18/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ sắp tới lại đón thành viên mới Hyundai Stargazer tới từ Hàn Quốc, tăng thêm độ khó cho Veloz Cross và Xpander.

Mới đây, fanpage chính thức của TC Motor đã đăng tải một đoạn video hé lộ sự xuất hiện của thành viên mới trong đại gia đình nhà Hyundai sắp được phân phối tại Việt Nam. 

Đoạn video này đã cho thấy không gian ở 2 hàng ghế sau, dải đèn LED định vị ban ngày và cụm đèn chiếu sáng trước. Song, không khó để nhìn ra đó là mẫu xe Hyundai Stargazer.

Theo như bài đăng tải của TC Motor, mẫu xe Hyundai Stargazer sẽ chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam vào 10h00 ngày 20/10 tới đây. 

​Cách đây không lâu, các đại lý cũng đã bặt đầu nhận đặt cọc dành cho mẫu xe này và dự kiến sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, mức giá dự kiến loanh quanh vào khoảng 600 triệu đồng.

Nếu mức giá ra mắt đúng như tin đồn thì đây sẽ là một lợi thế không nhỏ khi cạnh tranh với các mẫu xe khác cùng phân khúc như Toyota Veloz Cross/Avanza Premio, Suzuki Ertiga/XL7, Mitsubishi Xpander hay sắp tới là Kia Carens.

So với các đối thủ cùng phân khúc thì kích thước xe Hyundai Stargazer gần như tương đương. Tuy vậy, điểm nhấn của mẫu xe này là phần diện mạo lạ mắt, phong cách thiết kế tương lai và được lấy cảm hứng từ "đàn anh" Hyundai Staria cũng vừa được ra mắt trong năm nay.

Hiện chưa rõ xe sẽ được cũng cấp với những tùy chọn nào. Tại thị trường Indonesia, Hyundai Stargazer thế hệ mới đã ra mắt hồi tháng 8. Nhanh chóng mang về gần 1.600 đơn đặt hàng mới và áp đảo các mẫu xe khác của Hyundai, thậm chí vượt cả Creta. 

Xe được trang bị mâm hợp kim 17 inch, hệ thống đèn LED. Nội thất bên trong có bảng đông hồ kỹ thuật số sau vô lăng, màn hình giải trí là dạng cảm ứng kích cỡ 8 inch. Một số tiện nghi nổi bật gồm có đèn viền trang trí nội thất, điều hòa tự động và sạc điện thoại không dây.

"Trái tim" của Stargazer là động cơ xăng Smartstream 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Đi kèm là tùy chọn hộp số sàn 6 cấp 6MT hoặc hộp số biến thiên vô cấp IVT, dẫn động cầu trước FWD là trang bị mặc định.

Trang bị an toàn của xe nổi bật với gói công nghệ Smart Sense gồm các tính năng như: hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo khi người lái mất tập trung, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn đường, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù và hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi. 

Trong phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ tại Việt Nam, Toyota Veloz Cross hiện đang là mẫu xe dẫn đầu về trang bị an toàn khi sở hữu gói công nghệ Toyota Safety Sense.

Không rõ Stargazer tại Việt Nam có được trang bị gói Smart Sense hay không. Cũng có thể gói này sẽ được lược bỏ để giảm mức giá bán, dễ cạnh tranh hơn so với các mẫu xe đối thủ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe