Hyundai Ioniq 6 lần đầu lộ diện ảnh thực tế, sở hữu nhiều công nghệ tiện nghi bậc nhất

11:30 | 18/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu sedan thuần điện cỡ lớn đang trong quá trình thử nghiệm tại quê nhà Hàn Quốc, dự kiến sẽ được trang bị nhiều tính năng giúp cải thiện cảm giác lái.

Thương hiệu xe điện của Hyundai từng 'nhá hàng' 3 sản phẩm mới mang tên Ioniq 5,6,7 vào cuối năm ngoái, đánh dấu bước đầu trong kỷ nguyên xe điện của thương hiệu Hàn Quốc. Mẫu crossover Ioniq 5 từng ra mắt vào đầu năm nay đã tạo ra một con sốt với 23.760 đơn đặt hàng chỉ sau 1 ngày ra mắt. 

Mẫu crossover điện Ioniq 5
Mẫu crossover điện Ioniq 5

Mới đấy Ioniq cũng tiết lộ thêm một số thông tin về mẫu xe điện tiếp theo - mẫu sedan Ioniq 6, cùng một số hình ảnh được chụp lén khi mẫu xe này đang trong quá trình thử nghiệm tại quê nhà. Ioniq 6 cũng được thiết kế dựa trên nền tảng E-GMP được phát triển giữa Hyundai và Kia, concept Prophecy chính là tiền thân của mẫu sedan điện này.

Thiết kế Prophecy Concept
Thiết kế Prophecy Concept

Về mặt thiết kế, Hyundai Prophecy concept sở hữu thiết kế "Sensuous Sportiness" cải tiến đã từng được áp dụng trên Creta và i10 tại Ấn Độ. Prophecy concept có thiết kế tập trung vào hiệu quả khí động học nên điều này cũng sẽ tương ứng trên IONIQ 6.

Những hình ảnh rò rỉ cho thấy, xe sở hữu đường mái vuốt cong về phía sau, thân xe không có nhiều đường dập nổi và mâm xe kiểu cánh quạt độc đáo giúp dẫn luồng không khí tốt hơn. Thiết kế thú vị nhất là cánh gió phía sau được Hyundai điều chỉnh từ mẫu concept sang phiên bản sản xuất.

Ioniq 6 chạy thử nghiệm
Ioniq 6 chạy thử nghiệm

Với việc được áp dụng nền tảng E-GMP, Ioniq 6 sẽ sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn, có thể chứa được gói pin lớn cung cấp khả năng sạc nhanh và gia tăng tầm hoạt động của xe.

Nền tảng EV chuyên dụng cũng cho phép Hyundai phát triển nội thất IONIQ 6 như một “không gian sống thông minh”. Được biết, không gian này sẽ có các tính năng như ghế ngả và xoay, kết nối không dây,...

Giao diện người dùng sẽ được thiết kế đơn giản, trực quan hơn nhằm đem đến cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng. IONIQ 6 cũng được quảng cáo là có 'chế độ thư giãn' trong tương lai nhờ tận dụng khả năng tự hành của xe, cho phép hành khách hoàn toàn thư giãn.

IONIQ 6 có thể sẽ có 2 phiên bản. Phiên bản cơ sở sẽ sử dụng một động cơ điện cho công suất 218 mã lực, sở hữu gói pin lithium-ion 73 kWh. Bởi IONIQ 5 có thể cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 550 km, do đó, IONIQ 6 có thể sẽ có phạm vi hoạt động lên tới 650 km hoặc thậm chí 700 km.

(Ảnh: The Palisade)
(Ảnh: The Palisade)

Phiên bản cao cấp hơn có thể được trang bị motor kép cho công suất 313 mã lực và có phạm vi hoạt động lên tới 500 km. IONIQ dự kiến sẽ mở rộng thêm phân khúc vào đầu năm 2024 với 1 mẫu SUV cỡ lớn được gọi là IONIQ 7.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Ioniq 6, sedan, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe