Hyundai giới thiệu công nghệ màn hình mới: Bước tiến lớn trong ngành công nghiệp ô tô!

09:54 | 25/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc màn hình này có kích thước lên tới 30 inch và có thể cuộn lại, giấu gọn trong khu vực táp-lô khi không sử dụng đến.

Hyundai Mobis - Công ty dịch vụ và sản xuất linh kiện của tập đoàn Hyundai, mới đây đã giới thiệu một công nghệ mới có thể sẽ tác động lớn đến thiết kế không gian bên trong xe, đó là màn hình cuộn hiển thị nhiều hoặc ít thông tin cần thiết tùy vào tình huống cụ thể.

Mặc dù màn hình công đang trở nên phố biến hơn trong lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh hay TV, nhưng Hyundai Mobis tuyên bố rằng đây là lần đầu tiên công nghệ này được áp dụng cho công nghệ thông tin giải trí trên xe.

Điều này có thể thực hiện được nhờ công nghệ OLED không yêu cầu màn hình bằng kính.

Nó cho phép mặt trước của màn hình được làm bằng vật liệu có độ linh hoạt cao, chẳng hạn như nhựa, để có thể uốn cong được. Trong một ứng dụng trên ô tô, thiết kế này hữu ích vì nhiều lý do.

Với kiểu màn hình cuộn gọn, ẩn trong táp-lô, các nhà thiết kế sẽ có thêm không gian để tự do sáng tạo.

Khi kích thước màn hình trên xe ngày càng lớn, các nhà thiết kế nội thất ô tô không hài lòng với việc có một khối đen lớn ở giữa táp-lô. Thiết kế cuộn cho phép người dùng ẩn màn hình đi khi không cần hiển thị thông tin.

Loại công nghệ màn hình cuộn trên ô tô này có thể sử dụng ở nhiều mức kích cỡ khác nhau trên cùng một thiết bị và cũng có thể tùy chỉnh hữu ích.

Ví dụ, khi bạn đang lái xe, hệ thống có thể chỉ hiển thị rất ít thông tin trên màn hình dẹt, để giảm thiểu sự phân tâm, nhưng khi bạn đang nghỉ ngơi, chờ xe điện sạc pin, màn hình có thể mở rộng tới định dạng 16:9 để trình chiếu video.

Hyundai Mobis cho biết màn hình này có thể đạt kích thước tới 30 inch cuộn gọn lại trong không gian sâu chỉ 12cm dưới táp-lô.

Han Young-hoon, Phó chủ tịch bộ phận Điều khiển và Tiện ích Điện tử (EC) của Hyundai Mobis cũng chia sẻ rằng:

“Chúng tôi sẽ là người thay đổi cuộc chơi trong thị trường màn hình ô tô với các công nghệ nổi bật. Chúng tôi sẽ dẫn đầu thị trường toàn cầu bằng cách thúc đẩy xu hướng mới trong công nghệ thông tin giải trí”

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe