Hyundai Creta sắp có phiên bản chạy điện, 'đi trước' Yaris Cross và HR-V một bước

08:00 | 24/01/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài bản chạy điện, Hyundai Creta mới cũng sẽ được bổ sung thêm một phiên bản với bộ bodykit thể thao tương tự như Elantra với bản N Line đang bán tại Việt Nam.

Hyundai, thương hiệu xe hơi hàng đầu của Hàn Quốc, đang chuẩn bị một bước đột phá mới trong năm 2025 với việc giới thiệu hai phiên bản mới của Hyundai Creta - một trong những mẫu xe nòng cốt tại các thị trường đang phát triển.

Theo những thông tin mới nhất từ tờ Autocar India, Hyundai Creta 2024 sẽ được mở rộng bằng cách bổ sung một phiên bản thuần điện và một phiên bản thể thao N Line.

Phiên bản thuần điện của Hyundai Creta, được kỳ vọng sẽ là mẫu xe điện toàn cầu thứ tư của Hyundai sau các mẫu Kona EV, Ioniq 5 và Ioniq 6. Xe này đã được thử nghiệm nhiều lần tại Ấn Độ và hứa hẹn mang lại những trải nghiệm mới lạ cho người dùng.

Điểm đặc biệt của phiên bản thuần điện này là thiết kế ngoại thất có nhiều điểm riêng biệt và nội thất được lấy cảm hứng từ Ioniq 5. Đáng chú ý, Hyundai Creta EV sẽ sử dụng pin 45 kWh từ LG Chemical, cùng mô-tơ điện đơn với công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm, tương tự như phiên bản Kona EV tiêu chuẩn.

Ngoài ra, Hyundai cũng sẽ giới thiệu phiên bản Creta N Line với những cải tiến ngoại thất theo hướng thể thao và những chi tiết như ốp màu đỏ hoặc đen bóng tương phản. Nội thất xe sẽ được trang bị vô lăng, táp lô và ghế có khâu chỉ đỏ, cùng cần gạt số và các yếu tố N Line khác.

Động cơ dự kiến sẽ là loại 1.5L tăng áp xăng với công suất 160 mã lực, hiện vẫn chưa rõ liệu có đi kèm hộp số sàn hay không.

Sự xuất hiện của hai phiên bản mới này không chỉ củng cố vị thế của Hyundai Creta trên thị trường mà còn đánh dấu sự đa dạng hóa sản phẩm của Hyundai, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng toàn cầu.

Hyundai Creta tại Việt Nam

Hyundai Creta cung cấp tại Việt Nam ra mắt vào tháng 3/2022 và được coi như sự thay thế "đàn anh" Kona đã được rất nhiều khách hàng tin dùng.

Mẫu SUV cỡ B có 3 phiên bản bao gồm Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Cao cấp cùng mức giá dao động từ 640 - 740 triệu đồng. Cả 3 phiên bản này đều được trang bị động cơ xăng SmartStream 1.5L, cho đầu ra công suất 115 mã lực cùng mô-men xoắn 144 Nm. Đi kèm là hộp số iVT độc quyền của Hyundai và hệ dẫn động cầu trước FWD.

Hyundai Creta được định vị trong phân khúc SUV cỡ B tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với Honda HR-V, Toyota Yaris Cross, Mazda CX-30, KIA Seltos hay mới đây nhất là "tân binh" Mitsubishi Xforce.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe