Honda Civic có bền & đáng tin cậy?

22:10 | 16/03/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Honda Civic từ lâu đã nổi tiếng là một mẫu xe có độ bền đáng tin cậy, hầu hết đều có tuổi thọ lên tới hơn 150.000 km, thậm chí còn có những chiếc xe có số ODO lên tới 700.000 km.

Tuy nhiên, điều này khó có thể duy trì ở thời điên hiện tại khi những chiếc Civic được sản xuất ngày càng phức tạp hơn.

Những điều cần chú ý:

  • Honda Civic hầu hết đều có số ODO (không chỉnh sửa) vượt qua con số 150.000 km trong vòng đời. Thậm chí một chủ sở hữu xe còn tự hào rằng mình đã sử dụng chiếc Civic của mình vượt mức 700.000 km
  • Chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp; tiết kiệm nhiên liệu và xếp hạng an toàn tốt về tổng thể đã tạo nên độ tin cậy và sự phố biến của Honda Civic.
  • Civic là sản phẩm chất lượng được phát triển với triết lý thiết kế của Honda.

(Video: Honda Civic 2022 trong lần kiểm tra độ an toàn của IIHS)

Honda Civic có vòng đời lâu, ít sự cố

Honda Civic là một trong những mẫu xe có "thâm niên" trong dàn sản phẩm ô tô của thương hiệu Nhật Bản và có doanh số bán hàng khá tốt và bán chạy tại nhiều thị trường lớn nhỏ trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam.

Theo dữ liệu từ Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Hoa Kì, Honda Civic là một trong những mẫu xe ít gặp trục trặc nhất thế giới trong 10 năm qua.

Một báo cáo từ năm 2019 cho biết, Civic được xếp hạng trong số những mẫu xe có tuổi thọ trên 300.000 km, trong đó có khoảng 2% trong số này có tuổi thọ gấp đôi mức trung bình (600.000 km).

Tuy nhiên, Civic đã rớt khỏi danh sách này theo báo cáo của năm 2020. Dù vậy, đây vẫn là một mẫu sedan có độ bền đáng kinh ngạc.

Chi phí sửa chữa, bảo dưỡng rẻ

Theo báo cáo là Repair Pal, chí phí bảo dưỡng trung bình hàng năm của Honda Civic là 400 USD, tương đương gần 10 triệu VND.

Trong khi đó, mức chi phí bảo dưỡng tại Việt Nam dành cho Honda Civic rơi vào khoảng từ 600.000 - 5.000.000 VND tùy từng mốc di chuyển và giai doạn sử dụng của xe.

Đây là một mức phí bảo dưỡng tương đối thấp dành cho một mẫu xe đô thị cỡ trung như Honda Civic.

Kinh nghiệm giữ Honda Civic "siêu" bền

Dưới đây là một số điều cần lưu ý nếu chủ sỡ hữu Honda Civic muốn tăng tuổi thọ cho "xế cưng" của mình:

  • Bảo dưỡng đúng lịch trình
  • Sửa ngay sau khi phát hiện hư hỏng
  • Kiểm tra dầu
  • Làm sạch hệ thống làm mát động cơ
  • Quan tâm tới từng chi tiết
  • Hạn chế hoen gỉ
  • Giữ lốp đủ hơi
  • Sử dụng phanh đúng cách

Thành tựu về độ an toàn của Honda Civic

An toàn và hiệu quả luôn là những tiêu chí đặt ra trên mỗi chiếc xe của Honda chứ không riêng gì Civic. Hãng xe Nhật Bản thường đặt ra những tiêu chuẩn cao cho chính mình, cùng với ý tưởng tạo ra những sản phẩm chất vượt mong đợi. 

Mẫu hatchback hiệu suất cao - Honda Civic Type R
Mẫu hatchback hiệu suất cao - Honda Civic Type R

Mặc dù, mỗi khu vực có chất lượng kiểm soát khác nhau nhưng Honda Civic vẫn là một mẫu xe đáng tin cậy vể tổng thể và lâu dài.

Mẫu xe ô tô cỡ C của Honda đã giành được nhiều giải thưởng về an toàn trong ngành. Minh chứng là nó luôn nằm trong danh sách Top Safety Pick của IIHS, nhận được xếp hạng an toàn 5 sao của NHTSA cũng như các giải thưởng của tổ chức J.D Power.

Honda Civic đạt Chứng nhận an toàn 5 sao của ASEAN NCAP
Honda Civic đạt Chứng nhận an toàn 5 sao của ASEAN NCAP

Mặc dù vậy, chủ sở hữu cũng cần lưu ý rằng, những chiếc Civic đời mới có thể bị gia tăng các vấn đề về xe hơn so với các đời cũ.

Theo Nghiên cứu về độ tin cậy của các dòng xe tại Hoa Kì của J.D Power năm 2021, xếp hạng độ tin cậy của Honda đã giảm từ vị trí 19 xuống 28 trong tổng số 33 nhà sản xuất ô tô trên thế giới.

Nguồn: Vehiclehistory.com

Honda Civic

Giá từ: 730 triệu - 870 triệu
1.8 I4
Vô cấp CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe