Hơn 250.000 xe gặp lỗi khó sửa, Toyota đứng trước nguy cơ phải đền bù 1,5 tỷ USD

09:58 | 08/04/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Australia dự kiến sẽ phải bồi thường khoảng 17,5% cho mỗi chiếc xe gặp lỗi, đều là những mẫu xe ăn khách hãng tại thị trường Úc.

Theo tờ Drive, Toyota Australia đang vướng phải một vụ kiện tập thể liên quan đến vấn đề xe gặp lỗi, khiến khách hàng phải đem xe đi sửa chữa rất nhiều lần, gây mất thời gian nhưng vẫn "chứng nào tật nấy".

Sau phán quyết của Tòa án Liên bang Úc (HCA) vào ngày hôm qua, công ty này nhiều khả năng sẽ phải đền bù cho khách hàng với số tiền lên tới 2 tỷ AUD (khoảng 34 nghìn tỷ VND) cho người tiêu dùng nước này do bộ lọc động cơ diesel của hãng bị lỗi trong hơn 250.000 chiếc xe.

Toyota Hilux
Toyota Hilux

Hiện Toyota Australia chưa đưa ra lời giải thích về lỗi xe nghiêm trọng này nhưng thiêu đơn khiếu nại từ khách hàng, bộ lọc động cơ dầu diesel có thể bị tắc nghẽn hệ thống xả và tạo ra rất nhiều khói trắng, dẫn đến tăng khả năng tiêu thụ nhiên liệu và khách hàng sẽ phải chi nhiều tiền hơn.

Theo các cơ quan chức năng, có tổng cộng 264.170 chiếc xe gặp lỗi kể trên, bao gồm 3 mẫu xe Hilux, Prado và Fortuner được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 10/2015 đến tháng 4/2020. Tất cả đều được trang bị động cơ turbo diesel 2,8 lít (1GD-FTV) và 2,4 lít (2GD-FTV).

Toyota Prado
Toyota Prado

Nếu như phán quyết này được thông qua, Toyota Australia sẽ phải bồi thường khoảng 17,5% giá trị của giá bán lẻ trung bình chiếc xe của họ. Tuy nhiên bức bồi thường sẽ khác nhau tùy thuộc vào tình trạng của xe. Con số này ước tính có thể lên tới 2 tỷ AUD (đô Úc), tương đương khoảng 34 nghìn tỷ VND.

Toyota Fortuner
Toyota Fortuner

Theo báo giới nước này, nhiều khách hàng Toyota đã đem xe tới đại lý sửa nhiều lần nhưng không giải quyết triệt để được vấn đề trên. Trong giai đoạn 2016 tới 2018, phương thức sửa lỗi của Toyota là chỉnh lại phần mềm điều khiển bộ lọc khí nhưng hiệu quả không cao, chỉ khi hãng bắt đầu nâng cấp phần cứng hệ thống này lỗi trên mới xuất hiện ít hơn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe