Xe điện Lexus RZ 450e 2023 xuất hiện với thiết kế vô-lăng cực "dị", dự kiến ra mắt trong tháng 4

15:57 | 06/04/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc vô-lăng lấy cảm hứng từ phi thuyền chắc chắn sẽ là điểm nổi bật nhất trong khu vực nội thất của mẫu xe crossover điện Lexus RZ 450e.

Lexus RZ 2022 là mẫu crossover thuần điện đầu tiên của thương hiệu xe sang Nhật Bản, lần đầu hé lộ vào cuối năm 2021. Đây là một trong dàn 15 xe điện của tập đoàn Toyota và thương hiệu con Lexus giới thiệu trong một sự kiện diễn ra vào ngày 14/12/2021.

Dàn 15 mẫu xe điện mới của Toyota và Lexus
Dàn 15 mẫu xe điện mới của Toyota và Lexus

>>>Xem thêm: Toyota bất ngờ công bố 15 mẫu xe điện mới

Tuy nhiên nhà sản xuất chỉ công bố những hình ảnh ở phần ngoại thất của chiếc crossover điện này. Mãi đến nay, hình ảnh đầu tiên liên quan đến phần nội thất của Lexus RZ 2022. Theo đó, phần ngoại thất của mẫu xe điện này khá tương tự với nguyên mẫu Lexus LF-Z từng công bố trước đây.

Cụ thể, nổi bật nhất trên bảng điều khiển của Lexus RZ có lẽ chính là phần vô-lăng sở hữu thiết kế khá tạo bạo, lấy cảm hứng từ vô-lăng của những chiếc phi thuyền hay máy bay. Ngoài ra, bảng táp-lô cũng được bố trí khá khoa học với một đồng hồ kỹ thuật số nhỏ gọm và một màn hình cảm ứng trung tâm lớn. Điều đặc biệt là dương như tất cả những chi tiết này đều hướng về phía người lái.

Di chuyến tới phần ngoại thất, mặc dù đã được lược bớt một vài chi tiết so với nguyên mẫu nhưng Lexus RZ 2022 vẫn sở hữu diện mạo khá bắt mắt với lái tản nhiệt giả dạng con suốt đi kèm cụm đèn pha đặc trưng của thương hiệu xe sang Nhật Bản.

Tiếp đến là cụm đèn pha LED sắc sảo, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L". Ngay bên dưới đèn pha xuất hiện khe gió nằm dọc ở hai góc đầu xe. Xe còn có ốp cua lốp màu đen khá lớn, bộ vành hợp kim đa chấu phối 2 màu thể thao và đường gân nổi bật kéo dài từ chắn bùn trước đến cột C. Bên cạnh đó là một đường gân nữa, kéo từ cửa trước đến cột C.

Lexus RZ 2022 là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Lexus được phát triển trên nền tảng e-TNGA chuyên dụng dành cho xe điện của Toyota. Nền tảng này trước đó cũng đã được áp dụng cho 2 mẫu crossover là Toyota bZ4X và Subaru Soltera.

Những hình ảnh của Lexus RZ 2022 mới được công bố xuât hiện với dòng tem "450e" và "Direct4" nên nhiều khả năng nó sẽ có nhiều khác biệt về mặt động cơ so với 2 mẫu crossover điện kể trên. Đầu tiên có thể kể đến là hệ thống truyền động với 2 mô-tơ điện, chắc chắn cho công suất lớn hơn mức 215 mã lực của bZ4X.

Ngoài ra, yếu tố "Direct4" chính là RZ 2022 sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn phần của Lexus. Nói cách khác, mô-tơ điện thứ 2 sẽ được lắp ở khu vực cầu sau.

Theo thông tin công bố từ hãng, Lexus RZ 450e 2022 sẽ chính thức ra mắt toàn cầu vào ngày 20/4 tới đây theo hình thức trực tuyến thông qua một trang web chuyên dụng của nhà sản xuất là www.discoverlexus.com/reveal.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe