Hãng xe vừa ra mắt Việt Nam sắp có SUV cỡ nhỏ cùng phân khúc với KIA Sonet

18:34 | 29/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Đây là mẫu xe thứ 3 của Skoda phát triển dành cho 'thị trường tỷ dân' Ấn Độ, sau mẫu SUV Kushqa và sedan Slavia.

Thương hiệu ô tô Skoda của Séch đã thông báo rằng họ đang phát triển một chiếc SUV mới dành riêng cho thị trường Ấn Độ, dự kiến sẽ được giới thiệu trong nửa đầu của năm 2025. Chiếc xe này, chưa có tên chính thức, sẽ có kích thước dài tổng thể khoảng 4 mét, tương đương với 1 chiếc SUV cỡ A như Toyota Raize hay KIA Sonet.

Từ năm 2021, Skoda đã bắt đầu xem xét việc sản xuất một mẫu SUV nhỏ gọn, và bây giờ họ đã chính thức xác nhận kế hoạch này. Đây sẽ là sản phẩm thứ ba của Skoda được thiết kế đặc biệt cho thị trường Ấn Độ, sau những Kushaq (SYUV) và Slavia (sedan).

Skoda đã tiết lộ bức ảnh 'nhá hàng', tập trung vào phần đầu của chiếc SUV, cho thấy cụm đèn LED mảnh và thanh, nhắc nhở về mẫu Skoda Kamiq tại châu Âu, nhưng với một cản trước được thiết kế với hốc gió lớn hơn. Ngoài ra, còn có thể thấy các đường nét sắc sảo trên nắp ca-pô và thanh ray trên nóc, điều này làm nổi bật phong cách thiết kế đặc trưng của các mẫu xe SUV.

Mẫu SUV này sẽ được phát triển dựa trên nền tảng MQB-A0-IN, một phiên bản tối giản hóa của nền tảng MQB của Volkswagen Group, được Skoda tinh chỉnh riêng cho các thị trường đang phát triển. Chiếc xe sẽ chia sẻ nền tảng này với Skoda Slavia/Kushaq và VW Virtus/Taigun, dù sẽ nhỏ gọn hơn.

Dự kiến sẽ có các tùy chọn động cơ xăng 1.0L và 1.5L, đi kèm với lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc DSG 7 cấp, và chỉ có hệ dẫn động cầu trước. Với chiều dài dưới 4m, đây sẽ là mẫu xe nhỏ nhất trong dòng sản phẩm toàn cầu của Skoda.

Tên của chiếc SUV mới này sẽ được quyết định vào cuối năm nay thông qua chiến dịch #NameYourSkoda trên mạng xã hội, với sự tham gia của khách hàng Ấn Độ chọn lựa từ 7 tên đã đăng ký, bao gồm Kymaq, Kariq, KwIQ, Kylaq và Kyroq.

Điều này cho thấy tất cả các tên đề cử đều tuân thủ theo chiến lược đặt tên cho dòng SUV toàn cầu của Skoda, bắt đầu bằng chữ K và kết thúc bằng chữ Q.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia sonet, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe