Gần 40.000 bằng lái xe ô tô cấp sai quy định có nguy cơ bị thu hồi

18:15 | 14/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Một trung tâm dạy nghề lái xe tại tỉnh Đồng Nai dạy lý thuyết, thực hành trái quy định, giao cho các cá nhân ngoài xã hội tự đào tạo lái xe rồi hợp thức hóa hồ sơ người học lái.

Ngày 14/8, Bộ Công an thông báo Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiến hành điều tra vụ án hình sự liên quan đến các tội danh Giả mạo trong công tác, Đưa hối lộ và Nhận hối lộ, xảy ra tại Trung tâm Dạy nghề Lái xe Sài Gòn (phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Trung tâm Dạy nghề Lái xe Sài Gòn
Trung tâm Dạy nghề Lái xe Sài Gòn

Theo Bộ Công an, từ tháng 1/2020 đến tháng 4/2023, Trung tâm này đã lập 935 hồ sơ đăng ký đào tạo lái xe (gọi là Báo cáo 1) và được Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai xác nhận đào tạo cho 63.458 học viên. Kết quả điều tra cho thấy Trung tâm đã không thực hiện việc dạy lý thuyết và thực hành đúng quy định, giao cho các cá nhân không có chức năng để đào tạo và hợp thức hóa hồ sơ học viên như do Trung tâm đào tạo. Trung tâm cũng đã cấp chứng chỉ sơ cấp nghề cho 39.021 học viên trái quy định.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định 63.458 học viên này là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án. Để phục vụ điều tra và bảo đảm quyền lợi của học viên, Bộ Công an yêu cầu toàn bộ học viên các hạng B1, B2 và C trong khoảng thời gian trên khẩn trương liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra tại địa chỉ 47 Phạm Văn Đồng (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) để cung cấp thông tin và giải quyết quyền lợi liên quan.

Bộ Công an cho biết, nếu học viên không liên hệ làm việc hoặc không gửi đơn đề nghị giải quyết quyền lợi trước khi kết thúc điều tra, Bộ sẽ căn cứ vào tài liệu thu thập tại Trung tâm Dạy nghề Lái xe Sài Gòn và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 27/4/2023, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm kinh tế, tham nhũng, buôn lậu Bộ Công an đã khởi tố ông Hồ Đình Thái Hòa - Giám đốc Trung tâm Dạy nghề Lái xe Sài Gòn - về tội Giả mạo trong công tác. Đến ngày 29/12/2023, ông Hòa bị khởi tố thêm tội Đưa hối lộ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Đình Thỏa (cựu Phó Giám đốc, phụ trách Phòng Đào tạo Trung tâm Dạy nghề Lái xe Sài Gòn) về tội Đưa hối lộ; Nguyễn Thị Mỹ Nhân (Phó trưởng Phòng) và Nguyễn Nhân Cường (Chuyên viên Phòng Quản lý Vận tải, Phương tiện và Người lái thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai) về tội Nhận hối lộ; Đặng Thái Hân (cựu Phó Giám đốc phát triển thị trường Trung tâm Dạy nghề Lái xe Sài Gòn, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư giáo dục nghề nghiệp K27) về tội Giả mạo trong công tác.

Theo Bộ Công an, các bị can đã có hành vi đưa và nhận tiền để bỏ qua các sai phạm trong quá trình đào tạo và sát hạch lái xe, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho học viên.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: ô tô, bằng lái xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe