Ford Việt Nam "vượt khó", lập kỷ lục doanh số bán xe ô tô năm 2023

19:30 | 18/01/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng năm 2023 cao nhất từ trước tới nay, với 3 trên 5 dòng sản phẩm dẫn đầu phân khúc cạnh tranh…

Dù thị trường ô tô Việt Nam năm 2023 ghi nhận sự sụt giảm chung, Ford Việt Nam vẫn tỏa sáng với những thành tích ấn tượng, đánh dấu bước ngoặt mới trong sự phát triển của hãng tại thị trường Việt Nam.

Theo ông Ruchik Shah, Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam, nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các cơ quan ban ngành Chính phủ Việt Nam, tỉnh Hải Dương, cùng với sự hợp tác từ Đại sứ quán Hoa Kỳ, Ford Việt Nam đã không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất và kinh doanh.

Mục tiêu của hãng là đưa ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, đồng thời tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước.

Ford Việt Nam - Điểm sáng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023, Ford Việt Nam ghi nhận kỷ lục về doanh số với hơn 38.322 xe được bán ra, chiếm 10% thị phần. Đặc biệt, Ford Ranger dẫn đầu thị trường xe bán tải với 76% thị phần.

Đồng thời, hãng cũng đứng đầu phân khúc SUV hạng trung và xe thương mại hạng nhẹ với lần lượt 65% và 62% thị phần.

Sự thành công của Ford Việt Nam càng đáng nể khi xét đến bối cảnh thị trường tổng thể. Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) báo cáo rằng doanh số bán hàng của toàn thị trường trong năm 2023 giảm 25% so với năm 2022, với tổng doanh số chỉ đạt 301.898 xe. Sự sụt giảm này xuất phát từ việc giảm 27% ở phân khúc xe ô tô du lịch, 16% ở xe thương mại, và 56% ở xe chuyên dụng.

Trong năm này, Ford Việt Nam cũng đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi nhằm giảm chi phí cho khách hàng, như giảm 50-100% lệ phí trước bạ, bên cạnh mức ưu đãi 50% từ Chính phủ, và giảm trực tiếp giá xe.

Năm 2023 cũng chứng kiến sự giảm sút của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu, với mức giảm lần lượt là 20% và 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường, sự thành công của Ford Việt Nam lại càng thêm phần nổi bật, khẳng định vị thế và uy tín của hãng tại Việt Nam.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe