Ford và GM tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường "tỷ dân" Trung Quốc

10:11 | 10/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tuy có nhiều xung đột về chính trị nhưng các thương hiệu xe của Mỹ hiện đang "làm mưa làm gió" tại thị trường ô tô Trung Quốc.

Thị trường ô tô Trung Quốc có một tác động không hề nhỏ đối với toàn ngành công nghiệp ô tô thế giới. Năm 2020, Tesla đã có những bước tiến khi tăng trưởng gấp đôi tại tại thị trường này, nơi bấy lâu nay được thống trị bởi những chiếc xe của người Đức. Nhiều mẫu xe được thiết kế theo phong cách táo bạo để "chiều lòng" người dân Trung Quốc mặc dù nhận không ít tranh cãi đơn cử như mẫu BMW 7-series. 

BMW 7-Series
BMW 7-Series

Tiếp nối Tesla, GM và Ford cũng vừa tự hào công bố doanh số bán hàng quí I/2021 của mình. Cụ thể, Ford đã bán được 153.822 xe, đạt mức tăng tưởng 73,3% và GM đã bán được hơn 780.000 đơn vị, đạt mức tăng tưởng 69% đều so với cùng kì năm 2020.

Xe GM được ưa chuộng hơn do được hưởng lợi ích từ các đối tác liên doanh, sở hữu nhiều thương hiệu con như Buick hay Chevrolet, thậm chí cả thương hiệu giá rẻ như Baojun cũng góp phần vào sự thúc đẩy của GM.

Buick Lacrosse
Buick Lacrosse

Trong đó, hơn 224.000 chiếc xe mang thương hiệu Buick đã được giao tới tay khách hàng. Mẫu xe LaCrosse đã bị khai tử tại quê nhà cũng đã bán được tới 13.000 chiếc. Cadillac đạt doanh số kỷ lục trong quí I với hơn 57.000 chiếc được bán ra, bào gồm cả những chiếc SUV như XT4 và XT5.

Tuy doanh số của Ford không thể so bì được với Ford nhưng nhà sản xuất này đang đi đúng hướng. Hơn 34.000 mẫu SUV mang nhãn hiệu Ford đã được bán trong quí I, đây là một bước nhảy vọt với mức tăng tưởng hơn 100%. Riêng mẫu Ford Escape đã "xuất xưởng" gần 8.400 chiếc trong 3 tháng đầu tiên năm 2021. Đây là qúi thứ tư liên tiếp ghi nhận sự tăng trưởng của Ford tại thị trường Trung Quốc.

Ford Escape
Ford Escape

Thương hiệu xe sang con Lincoln của Ford cũng có mức tăng tưởng ấn tướng với con số 217% so với cùng kì năm ngoái. Aviator và Corsair là những mẫu xe chủ lục của thương hiệu này với doanh số chiếm 3/4 quí I của Lincoln. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe