Ford Everest sắp ra mắt phiên bản động cơ V6 tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam?

08:28 | 15/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, Ford đã xác nhận sẽ chính thức giới thiệu đến khách hàng Đông Nam Á phiên bản Everest V6 Platinum hoàn toàn mới vào tháng 3/2024.

Ngày 11/1, phân nhánh Ford Thái Lan xác nhận họ sẽ giới thiệu phiên bản V6 Platinum tới khách hàng nước này vào tháng 3-2024. Sự bổ sung này được cho là để kỷ niệm 2 năm ngày Everest đời mới chào sân Thái Lan.

Thông tin về trang bị của phiên bản này vẫn khá hạn chế. Tạm thời phân nhánh trên chỉ cho biết so với bản Platinum thường, bản V6 mặc định sử dụng mâm hợp kim 21 inch tiêu chuẩn. Đây là kích thước mâm tùy chọn cao cấp lớn nhất trước đây. Nội thất bản này cũng trang bị sẵn dàn 12 loa Bang & Olufsen.

Tất nhiên, thay đổi lớn nhất giữa cấu hình Ford Everest V6 Platinum và bản Platinum thường là động cơ. Bản V6 Platinum dùng máy diesel V6 3.0L tăng áp cho công suất tối đa 250 mã lực, mô-men xoắn 600Nm. Hộp số đi kèm là loại 10 cấp tự động SelectShift cùng dẫn động 2 cầu.

Ngoài động cơ, phần còn lại của Ford Everest V6 Platinum là những trang bị đỉnh cao nhất cùng một số nét thiết kế riêng của bản Platinum. Lấy ví dụ, bản này dùng tản nhiệt lưới mạ chrome cùng gương, tay nắm và bậc cửa cũng được mạ chất liệu tương tự.

Nội thất xe dùng màn hình khổ lớn dạng dọc 12 inch đi kèm chất liệu cao cấp và những chi tiết hoàn thiện tinh xảo xung quanh. Cụm điều khiển trung tâm xuất hiện sạc điện thoại không dây, cần gạt số bọc da và phanh tay điện tử.

Ghế trước bọc da cao cấp có sưởi và thông gió, chỉnh điện 10 hướng. Ghế bên chỉnh điện 8 hướng trong khi ghế hàng 2 có tính năng sưởi và gập 60:40 giúp người dùng tiện ra vào hàng ghế 3. Bản này cũng có thêm túi khí giữa 2 ghế trước tránh người ngồi tại đây đập đầu vào nhau khi xe bị va chạm ngang hông.

Ford Everest đang bán trên thị trường?

Tại Việt Nam, Ford Everest thế hệ mới đã được ra mắt từ tháng 7/2022, với các biến thể Ambiente, Sport, Titanium và Titanium+. Giá niêm yết của xe dao động từ 1,099 đến 1,499 tỷ đồng.

Hiện tại, mẫu SUV 7 chỗ chỉ có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ 2.0L tăng áp đơn hoặc đôi.

Bản cao nhất Titanium+ sử dụng động cơ bi-turbo, dẫn động 2 cầu. Công suất trên bản này là 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, hộp số Selectshift 10 cấp. Các phiên bản còn lại là 170 mã lực và 405 Nm, hộp số 6 cấp.

Trong tương lai, phiên bản động cơ V6 nhiều khả năng sẽ được đưa về Việt Nam, sau khi đã có một thị trường tiền đề là Thái Lan tại khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, Ford cũng sẽ muốn tăng thêm lựa chọn và sự hấp dẫn cho mẫu SUV ở thị trường Việt, khi mà đây chính là một trong hai mẫu xe ‘gồng gánh’ doanh số cho hãng.

Ford Everest được định vị trong phân khúc SUV cỡ D tại Việt Nam, cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-8. Hyundai SantaFe, Kia Sorento,... 

Trong năm 2023, xe đạt cột mốc doanh số 9.960 xe, tăng hơn 3.000 xe so với năm 2022, qua đó lọt top 10 xe bán chạy nhất năm (đứng thứ 9). Đây cũng là mẫu SUV 7 chỗ duy nhất trong bảng xếp hạng

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford everest, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe