Dù người Hàn Quốc thích Mercedes hơn nhưng BMW mới là hãng xe ngoại bán chạy nhất

09:27 | 01/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Thành công này được cho là nhờ vào kế hoạch điện khí hóa ấn tượng tại thị trường ô tô hàng đầu châu Á.

Sau 8 năm, BMW đã chính thức giành lại vị trí dẫn đầu trong thị trường xe hơi nhập khẩu tại Hàn Quốc vào năm ngoái, vượt qua đối thủ cạnh tranh Mercedes-Benz với cách biệt chỉ 698 xe. Audi tiếp tục giữ vững vị trí thứ ba, vượt qua Volvo với khoảng cách khoảng 700 xe.

Theo dữ liệu bán hàng năm 2023 từ Hiệp hội Nhập khẩu và Phân phối Ô tô Hàn Quốc (KAIDA) công bố vào thứ Năm, BMW đã đạt tổng doanh số 77.395 xe vào năm ngoái, nhẹ nhàng vượt qua Mercedes-Benz, với 76.697 xe bán ra. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2015, BMW vượt qua doanh số của Mercedes-Benz.

Audi đứng ở vị trí thứ 3 với doanh số bán 17.868 chiếc, tiếp theo là Volvo và Lexus với doanh số bán lần lượt là 17.018 chiếc và 13.561 chiếc.

Sự thay đổi lợi thế cho BMW, bất chấp sự ưu ái cao của người tiêu dùng Hàn Quốc đối với thương hiệu Mercedes-Benz, được cho là nhờ vào sự đầu tư liên tục của hãng vào xe điện và các chiến lược tiếp thị địa phương.

Dưới tên gọi chương trình "Charging Next", BMW đã thực hiện chiến lược kéo dài hai năm nhằm lắp đặt 2,100 trạm sạc xe điện tại Hàn Quốc và nhanh chóng giới thiệu các mẫu xe điện quan trọng như SUV cỡ nhỏ iX1 ra thị trường địa phương. Ngoài ra, việc ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của Rolls-Royce thuộc BMW Group, Spectre, cũng đồng thời với lịch trình phát hành toàn cầu.

"Mặc dù sự hiện diện mạnh mẽ của dòng S-Class của Mercedes-Benz, việc mẫu i7 của BMW vượt qua doanh số của phiên bản điện của S-Class, EQS, cho thấy sự thành công của chiến lược điện khí hóa của BMW," một chuyên gia trong ngành nhận định.

Mẫu xe 5-Series 2024 được mong đợi đã nhận được nhiều lời khen ngợi sau khi ra mắt đầu tiên trên toàn cầu tại Hàn Quốc vào tháng 10/2023.

Mẫu xe ngoại bán chạy nhất tại Hàn Quốc trong năm 2023

Xét về các dòng xe riêng lẻ, E-Class của Mercedes-Benz là dòng xe bán chạy nhất với 23.642 chiếc, tiếp theo là 5 Series của BMW, bán được 21.411 chiếc. S-Class của Mercedes-Benz và A6 của Audi lần lượt đứng thứ ba và thứ tư.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mercedes, bmw

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe