Đối thủ Mazda2 lộ diện với thế hệ mới, chốt ngày ra mắt ngay trong tháng này

16:59 | 03/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Suzuki Swift – mẫu hatchback cùng phân khúc với Mazda2 sẽ sớm được ra mắt thế hệ dòng xe mới tại Triển lãm Ô tô Nhật Bản diễn ra vào cuối tháng này.

Tính đến nay, Suzuki Swift thế hệ thứ 3 đã bước sang năm thứ 7 sau màn ra mắt vào năm 2016. Đây là khoảng thời gian thông thường cho một thế hệ dòng xe được bán trên thị trường vậy nên không quá ngạc nhiên khi mẫu hatchback nhà Suzuki sắp được ra mắt thế hệ mới.

Suzuki 2021 (bản cập nhật của thế hệ thứ 3)
Suzuki 2021 (bản cập nhật của thế hệ thứ 3)

Dự kiến, thế hệ thứ 4 của Suzuki Swift sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm Ô tô Nhật Bản (JMS) 2023 diễn ra từ ngày 26/10 đến hết ngày 5/11 tới đây. Trước đó, hãng xe Nhật Bản đã giới thiệu phiên bản xem trước Suzuki Swift Concept “nhá hàng” cho sự kiện sắp tới.

Dù bức ảnh lộ diện hoàn toàn thiết kế của nguyên mẫu nhưng nhiều khả năng, phiên bản thương mại của Suzuki Swift 2024 sẽ không khác biệt nhiều. Xe được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Suzuki với ngoại thất và nội thất thay đổi hoàn toàn.

Suzuki Swift Concept 2023
Suzuki Swift Concept 2023

Dựa vào những ảnh chụp nguyên mẫu chạy thử, chúng ta có thể thấy phần đầu xe mới với đèn pha LED sắc nét hơn, nắp ca-pô dạng vỏ sò, cản trước được thiết kế lại với đèn sương mù mới, khe hút gió rộng hơn, mâm xe hợp kim hoàn toàn mới, đèn hậu và cản sau được thiết kế mới…

Tay nắm cửa phía sau đã được chuyển về vị trí thông thường và không còn gắn vào cột nữa. Chúng ta có thể mong đợi nền tảng Heartect sẽ được gia cường hơn nữa mà không phải hy sinh đặc tính xử lý nhanh nhẹn của chiếc hatchback.

Thông tin về mẫu hatchback này vẫn còn rất hạn chế nhưng theo rò rỉ từ báo nước ngoài, Suzuki Swift thế hệ thứ 4 sẽ có 3 tùy chọn động cơ gồm máy xăng tăng áp 1.0L, máy xăng tăng áp 1.4L và động cơ hybrid "ăn xăng như ngửi".

Nhà sản xuất Nhật Bản cũng đã xác nhận các công nghệ an toàn như phanh giảm thiểu va chạm, hệ thống đèn pha thích ứng và hệ thống cảnh báo người lái mất tập trung sẽ được trang bị trên Swift Concept.

Suzuki Swift được định vị trong phân khúc hatchback cỡ B tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh Mazda2Toyota Yaris. Đây là từng là một phân khúc xe khá “hot” trên thị trường tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, nhu cầu mua xe hatchback đã giảm mạnh và chuyển dần sang những dòng xe gầm cao hiện đại.

Trong tháng 8/2023 vừa qua, chỉ có vỏn vẹn 22 chiếc Suzuki Swift được bàn giao tới khách hàng, khá “khiêm tốn” so với đối thủ Mazda2 với 286 chiếc.

Suzuki Swift 2021

Giá từ: 499 triệu - 549 triệu
1.4 I4
AT 4 cấp
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mazda2, Suzuki Swift, hatchback

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe