Cổ phiếu VinFast tăng mạnh sau cuộc gặp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại Ấn Độ

11:45 | 09/11/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên giao dịch ngày 8/11 trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ (tối 8/11 giờ Việt Nam), cổ phiếu VinFast Auto (mã chứng khoán: VFS) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ bật tăng mạnh.

Theo đó, chốt phiên 8/11, cổ phiếu VFS của VinFast Auto giao dịch quanh mức 7,25 USD/cổ phiếu, tăng 17,69% so với phiên liền trước. Khối lượng giao dịch đạt hơn 6,5 triệu đơn vị.

Cổ phiếu VinFast bất ngờ tăng phi mã ảnh 1

Với thị giá hiện tại, vốn hóa của VinFast Auto ở mức 16,91 tỷ USD, đứng ở vị trí thứ 24 trong danh sách các hãng xe ô tô trên thế giới, tăng 4 bậc so với phiên giao dịch hôm qua.

Vốn hóa hãng xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đứng trên hãng xe Kia của Hàn Quốc, Mazda Motor Corporation của Nhật Bản và cả hãng xe Nissan, Subaru nhưng đã bị hãng Suzuki của Nhật Bản vượt qua.

Nếu chỉ tính các hãng xe điện, VinFast đứng thứ 4 sau hãng xe Tesla của tỷ phú Elon Musk (tính tới 8/11 có vốn hóa 706,7 tỷ USD), BYD của Trung Quốc (94,01 tỷ USD), Li Auto của Trung Quốc (39,45 tỷ USD).

VinFast VF 8 City Edition tại Mỹ
VinFast VF 8 City Edition tại Mỹ

Theo các chuyên gia, cổ phiếu VFS của VinFast Auto tăng mạnh nhờ thông tin tích cực từ thông tin, ông Gautam Adani, tỷ phú giàu thứ hai Ấn Độ và thứ 23 thế giới đã thảo luận với Chủ tịch Tập đoàn Vingroup – Phạm Nhật Vượng về các cơ hội đầu tư tiềm năng.

Cuộc gặp gỡ và trao đổi này diễn ra tại trụ sở Tập đoàn Adani của ông Gautam tại Ấn Độ vào chiều ngày hôm qua 8/11.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chụp ảnh cùng ông Gautam Adani
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chụp ảnh cùng ông Gautam Adani

Về kết quả kinh doanh, quý III, VinFast đã bàn giao 10.027 ô tô điện trong 3 tháng qua (tăng 5% so với quý II), nâng tổng số xe tiêu thụ 9 tháng đầu năm 2023 lên 21.342 xe. Quý III cũng bước đầu ghi nhận doanh số tích cực hơn trong tháng 9 tại thị trường Bắc Mỹ, đặc biệt là Canada.

Tổng doanh thu quý III của VinFast đạt 8.254 tỷ đồng (tương đương 343 triệu USD), tăng 4% so với quý II và tăng 159% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu chủ yếu đến từ bán xe điện, với 7.698 tỷ đồng.

VinFast được cho là đang cân nhắc bổ sung mẫu xe thứ 5 vào danh mục sản phẩm của hãng tại Mỹ và mẫu crossover cỡ nhỏ VF 3 có thể được lựa chọn.

Xe điện VinFast VF3
Xe điện VinFast VF3

Dù là mẫu xe nhỏ - phân khúc không mấy được ưa chuộng tại Mỹ - nhưng VF 3 lại được các đại lý VinFast ở Mỹ hối thúc hãng nhập hàng, có thể do nó là xe thuần điện, lại có thiết kế SUV khá phù hợp thị hiếu người tiêu dùng Mỹ.

VinFast cho biết hãng đang nghiên cứu nhu cầu và tiềm năng của mẫu VF 3 tại Mỹ, sau khi nhận được các phản hồi tích cực từ đại lý.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe