4 mẫu xe "bom tấn" đáng mong chờ tại LA Auto Show 2023

10:48 | 09/11/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Triển lãm ô tô Los Angeles (LA Auto Show) 2023 sẽ bắt đầu từ 17/11/2023. Sau đây là những mẫu xe được giới truyền thông quan tâm nhất, nó đến từ Toyota, Ford, Subaru và Lucid.

Không chỉ là triển lãm xe hơi lâu đời và uy tín bậc nhất thế giới, Los Angeles Auto Show còn là bệ phóng của nhiều gã khổng lồ ngành xe hơi cất cánh. 

Theo nhà tổ chức, LA Auto Show có thể gây ảnh hưởng tới quyết định mua xe của hàng triệu người. Với sự theo dõi của 4.400 hãng truyền thông tới từ 58 quốc gia, tầm ảnh hưởng của triển lãm vượt ra xa biên giới nước Mỹ. Đó là lý do tại sao các hãng xe không bỏ qua cơ hội quảng bá tuyệt vời khi tham dự triển lãm.

Tại LA Auto Show 2023, bốn mẫu xe đến từ Subaru, Toyota, Ford và Lucid đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và mong chờ.

Subaru Forester thế hệ mới?

Những ngày đầu tháng 11, hãng xe Nhật Subaru xác nhận họ sẽ mang một mẫu SUV "hoàn toàn mới" với "thiết kế làm lại" tham dự triển lãm Los Angeles 2023.

Ảnh teaser của Subaru không giúp việc dự đoán danh tính xe dễ dàng hơn khi chỉ ghi nhận thiết kế mâm. Tuy nhiên, theo Driver - trang tin hàng đấu nước Úc về xe hay tạp chí TopGear, nhiều khả năng đây là mẫu SUV Forester.

Subaru Forester được thiết kế lại lần gần nhất vào năm 2019, nếu đúng với truyền thống, nhiều khả năng đây sẽ là Forester thế hệ 2025.

Forester bản Wilderness tại thị trường Mỹ
Forester bản Wilderness tại thị trường Mỹ

An toàn, độ tin cậy và độ bền chỉ là những đặc điểm khiến mẫu SUV này trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng. Forester đã trở thành cái tên phổ biến ở Mỹ, Canada, Thái Lan, Châu Phi, Úc và Châu Âu trong suốt thời gian qua.

Lucid Gravity

Theo Car and Driver, đây là mẫu SUV điện 7 chỗ ngồi với sức mạnh có thể lên đến 1.000 mã lực.

Sau khi ra mắt, nó sẽ cạnh tranh với  Audi Q8 e-tron, Cadillac Lyriq, Jaguar I-Pace.

Mọi thông tin về giá bán, các phiên bản của Lucid Gravity vẫn chưa được hé lộ. Thông số về quảng đường di chuyển, theo giới chuyên môn, nó sẽ lên tới 516 dặm (~ 830 km), một con số cực kỳ ấn tượng.

Đoạn video teaser gần đây được hãng tung ra cho thấy một phần nào đấy về thiết kế cụm đèn, đuôi xe, nhiều khả năng nó sẽ tương tự như mẫu sedan Lucid Air đã ra mắt trước đó.

Mẫu sedan Air của hãng Lucid
Mẫu sedan Air của hãng Lucid

Ở bên trong, vì nhắm đến phân khúc hạng sang, nên Lucid Gravity chắc chắn sẽ được trang trí bởi những vật liệu cao cấp.

Lucid là công ty khởi nghiệp ô tô điện tại Mỹ. Những dòng xe của Lucid hứa hẹn sẽ trở thành một đối thủ mạnh trong lĩnh vực xe điện với công nghệ EV mà thương hiệu phát triển độc quyền, hứa hẹn có thể đi được xa hơn sau mỗi lần sạc.

Ngoài ra, sự sang trọng cùng thiết kế hiện đại cũng là một yếu tố khiến thương hiệu xe hơi đầy triển vọng này có thể phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

SUV Toyota Crown

Toyota ra mắt Crown Sport cho thị trường Nhật Bản vào 6/10 vừa qua.

Crown Sport là mẫu SUV được thiết kế dựa theo ý tưởng hợp nhất giữa cân bằng sức mạnh và sự duyên dáng. Nhiều điểm thiết kế của Crown Sport tương tự Prius thế hệ mới và cả trên siêu xe Ferrari.

Xe sử dụng vành 21 inch, kèm lốp 235/45. Crown Sport sở hữu chiều dài 4.720 mm, rộng 1.880 mm. Kích thước này tương đương BMW X3.

Hệ thống treo của Crown Sport cấu hình đặc biệt để cung cấp lực tiếp đất và giảm chấn cho phép người lái hiểu chỉnh xác ý định và phản ứng của xe.

Ngoài ra, xe còn có hệ thống lái bánh sau, mang lại sự linh hoạt ở tốc độ thấp và ổn định hơn ở tốc độ cao, theo giải thích của hãng xe Nhật.

LA Auto Show 2023 này sẽ là nơi thứ 2 mẫu SUV nhà Toyota ra mắt, sau thi trường nội địa Nhật Bản.

Ford Mustang GT California Special

Dựa trên hình ảnh giới thiệu được đăng tải, dòng sản phẩm Ford Mustang mới dường như sẽ bổ sung thêm phiên bản GT California Special. Hiện tại, mẫu xe thể thao nổi tiếng của Ford đang có tới 15 phiên bản.

Hình ảnh được Giám đốc Ford đăng tải trên X (Twitter)
Hình ảnh được Giám đốc Ford đăng tải trên X (Twitter)

Ford Mustang là mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới trong một thập kỷ qua, với hơn một triệu chiếc được giao cho khách hàng trên toàn cầu, vượt doanh số mọi đối thủ cùng phân khúc.

Trong đó, người Mỹ mua nhiều nhất với doanh số ở quốc gia này chiếm 78% doanh số toàn cầu.

Mẫu xe thể thao chỉ xuất xưởng từ một nhà máy ở Mỹ, tại bang Michigan và được bán tại Mỹ cũng như xuất khẩu đi hơn 100 thị trường trên thế giới. 

Mẫu xe thể thao nổi tiếng của Ford đã bước sang thế hệ thứ 7 kể từ lần đầu được sản xuất vào năm 1964. Khách hàng có thể chọn từ mẫu thuần thể thao với động cơ mạnh mẽ V8 công suất 500 mã lực cho đến bản thuần điện.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: LA Auto Show

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe