Cận cảnh Rolls-Royce Boat Tail giá 28 triệu USD với màu sơn ngoại thất lạ mắt

05:00 | 03/09/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Đây là chiếc Rolls-Royce Boat Tail thứ 2 trên tổng số 3 chiếc được sản xuất trên toàn cầu, được bắt gặp tại thị trấn nghỉ dưỡng Gstaad tại Thụy Sĩ.

Rolls-Royce Boat Tail được biết đến là một kiệt tác nghệ thuật thuộc phân khúc coachbuild của hãng xe sang Anh quốc, với chỉ 3 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Tuy nhiên, cho đến nay, mới chỉ có 2 chiếc được công bố chính thức, lần lượt vào năm 2021 và 2022.

Chiếc đầu tiên sở hữu ngoại thất màu xanh dương - đen, trong khi chiếc thứ hai, được nhắc đến trong bài viết này, có ngoại thất màu be - nâu độc đáo.

Chiếc Rolls-Royce Boat Tail thứ hai này lấy cảm hứng thiết kế từ những chiếc du thuyền J Class. Về ngoại hình, xe có thiết kế đầu xe với các chi tiết đặc trưng như bộ lưới tản nhiệt Pantheon và ảnh hưởng từ nguyên mẫu Phantom Drophead. Boat Tail phá vỡ các nguyên tắc thiết kế truyền thống của Rolls-Royce với chi tiết đèn nằm ngang thay vì theo chiều dọc thông thường.

Điểm nổi bật của Rolls-Royce Boat Tail nằm ở phần đuôi xe, khiến người xem liên tưởng đến những mẫu xe cổ điển từ thế kỷ XX. Xe mang đến cảm giác phóng khoáng và tinh tế đặc trưng của Rolls-Royce.

Trong siêu phẩm Boat Tail, Rolls-Royce đã tùy chỉnh 1.813 chi tiết bespoke, làm cho chiếc xe trở nên độc đáo trong danh mục sản phẩm của hãng. Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại của Rolls-Royce, gỗ ốp được sử dụng cho phần boong phía đuôi tàu (Aft Deck) được thêm vào ngoại thất của xe.

Bên dưới khoang cốp, Boat Tail sở hữu một khoang chứa đồ đặc biệt với kiểu mở cốp dạng cánh bướm, bên trong là tủ lạnh và các ngăn chứa đồ gia dụng như ly, dao, kéo và đĩa sứ từ thương hiệu Christofle của Pháp. Tất cả các dụng cụ này đều được làm từ bạc và khắc chữ "Boat Tail".

Ngoài ra, Rolls-Royce Boat Tail còn trang bị hàng loạt các tiện nghi cao cấp như hệ thống âm thanh Bespoke 15 loa, sử dụng toàn bộ sàn xe làm buồng cộng hưởng cho loa trầm, bộ ghế cocktail bằng sợi carbon, mái che kích thước lớn, cùng bộ sưu tập phụ kiện xa xỉ như cặp đồng hồ đôi từ thương hiệu Bovet Fleurier của Thụy Sĩ và bút Montblanc được chế tác thủ công.

Về động cơ, Rolls-Royce Boat Tail trang bị động cơ V12 6.75 lít tăng áp kép, cho công suất mạnh mẽ lên đến 571 mã lực.

Chiếc Rolls-Royce Boat Tail thứ hai này đã được đăng ký biển số tại Thụy Sĩ, trong khi chiếc đầu tiên mang biển số tại Dubai, UAE.

Theo công bố của Rolls-Royce, giá khởi điểm của Boat Tail lên đến 28 triệu USD (khoảng 696,4 tỷ VNĐ), vượt xa giá của siêu xe Bugatti La Voiture Noire.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Rolls-Royce Boat Tail

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe