Audi Q5 2025 ra mắt với thiết kế miễn chế, nội thất rộng rãi cùng nhiều trang bị "khủng"

20:00 | 02/09/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ cuối cùng còn sử dụng động cơ đốt trong của Audi Q5 vừa chính thức ra mắt tại thị trường quê nhà Đức.

Audi vừa ra mắt thế hệ cuối cùng và tốt nhất của dòng xe Q5 vào đầu tháng 9. Sau hơn 15 năm là mẫu xe chủ lực của Audi, Q5 đã bước sang thế hệ "cuối cùng" sử dụng động cơ đốt trong, trong bối cảnh hãng xe Đức đang hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu "chủ yếu kinh doanh xe điện" từ đầu thập kỷ tới.

Lần trở lại này, Audi Q5 được nâng cấp mạnh mẽ cả về thiết kế nội thất và ngoại thất, cùng với nhiều tùy chọn động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Khung gầm mới PPC của Audi Q5 2025 hỗ trợ nhiều tùy chọn động cơ. Tại thị trường Mỹ, xe có 3 phiên bản: bản tiêu chuẩn, bản trung bình và bản hiệu suất cao SQ5. Bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 2.0L công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm và dẫn động cầu trước. Phiên bản cao hơn trang bị động cơ 2.0L 4 xy-lanh TFSI với công suất 268 mã lực, hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động 4 bánh.

Phiên bản hiệu suất cao SQ5 sử dụng động cơ 3.0L 6 xy-lanh công suất 362 mã lực, hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động 4 bánh.

Tại châu Âu, Audi Q5 có 3 tùy chọn hệ truyền động hybrid với thông số cụ thể chưa được công bố, chỉ biết hệ thống này có mô-tơ điện 24 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm. Ngoài ra, còn có tùy chọn động cơ diesel 2.0L công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.

Nhờ khung gầm mới cùng hệ thống treo và hệ thống đánh lái được cải tiến, Audi Q5 2025 mang đến sự thoải mái và tiện nghi hơn so với thế hệ trước. Phuộc khí và giảm xóc thích ứng là tùy chọn cao cấp, trong khi bản SQ5 được trang bị hệ thống treo thể thao cứng cáp hơn.

Ngoại thất Audi Q5 2025 trông mảnh mai và hiện đại hơn nhờ thiết kế thông minh của Audi, với các đường nét cong tròn mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn so với phiên bản trước. Đáng chú ý nhất là hệ thống đèn ngoại thất mới, bao gồm đèn hậu OLED kỹ thuật số thế hệ thứ 2 có khả năng tùy biến giao diện và đèn pha LED ma trận với 8 đèn tùy chỉnh tạo thành đèn ban ngày.

Nội thất Audi Q5 2025 được làm mới hoàn toàn, tuy vẫn giữ được phong cách thiết kế quen thuộc của hãng. Điểm nổi bật trong cabin là màn hình cong gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 14,5 inch. Một màn hình phụ 10,9 inch có thể được lắp thêm cho hành khách, cùng với màn hình HUD sau tay lái.

Vô lăng đáy phẳng là trang bị tiêu chuẩn, và toàn bộ hệ thống điều khiển trên táp lô đã được thay thế bằng màn hình hoặc khẩu lệnh, không còn các nút bấm vật lý. Hệ điều hành của hệ thống thông tin giải trí là Android Automotive OS, hỗ trợ các ứng dụng Google như YouTube.

Audi cho biết không gian cabin của Q5 2025 rộng rãi hơn bao giờ hết. Hàng ghế sau có thể điều chỉnh linh hoạt, bao gồm cả khả năng ngả lưng ghế. Một số trang bị nổi bật khác bao gồm bàn sạc điện thoại không dây, 2 cổng USB-C phía trước và 2 cổng cho hàng ghế sau, với cổng phía sau đủ mạnh để sạc laptop.

Giá khởi điểm của Audi Q5 2025 dự kiến khoảng 52.300 euro, tương đương khoảng 1,44 tỷ đồng.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: audi q5, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe