Mục sở thị "thần gió" Pagani Huayra BC Roadster sẽ góp mặt tại Gumball 3000 2024

15:00 | 02/09/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sự kiện hành trình Gumball 3000 2024 sẽ chính thức diễn ra với điểm xuất phát tại Tp. Hồ Chí Minh vào 2 tuần nữa.

Hành trình siêu xe năm nay thu hút sự tham gia của 121 đội đua, được đánh số từ 0 đến 120. Danh sách các đội tham dự đang dần được hoàn thiện, trong đó có sự xuất hiện của nhiều siêu xe và hypercar hàng đầu thế giới.

Pagani Huayra BC Roadster
Pagani Huayra BC Roadster

Đáng chú ý, một trong những siêu xe đã xác nhận góp mặt tại Gumball 3000 năm nay là Pagani Huayra BC Roadster, một mẫu xe hiếm có với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 40 chiếc trên toàn cầu.

Pagani Huayra BC Roadster cũng được xem là một trong những siêu xe đắt giá nhất tại hành trình Gumball 3000 lần này, với giá khởi điểm lên đến 3,5 triệu USD (tương đương 86 tỷ VNĐ). Một số nguồn tin cho biết, giá lăn bánh của chiếc Pagani Huayra BC Roadster này có thể vượt hơn 230 tỷ VNĐ.

Siêu phẩm này sở hữu ngoại thất màu bạc nổi bật, kết hợp với các đường sọc xanh và viền đỏ độc đáo. Thiết kế của xe mang đậm phong cách đường đua với nhiều chi tiết khí động học tinh xảo. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Huayra BC Roadster có trọng lượng chỉ 1.250 kg, nhẹ hơn 30 kg so với phiên bản Huayra Roadster tiêu chuẩn. Sự nhẹ nhàng này có được nhờ vào việc sử dụng khung gầm mới làm từ vật liệu carbon-titanium do Pagani phát triển, vừa nhẹ vừa bền.

"Trái tim" của Huayra BC Roadster là khối động cơ V12 tăng áp kép dung tích 6.0 lít, cho công suất tối đa 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.099 Nm. Sức mạnh này được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động Xtrac 7 cấp hoàn toàn mới, mang lại hiệu suất vận hành vượt trội.

Được biết, siêu phẩm này thuộc sở hữu của một đại gia nổi tiếng đến từ Singapore. Hiện chưa rõ liệu chiếc xe sẽ chỉ được trưng bày tại sự kiện hay sẽ tham gia hành trình xuyên Việt, nhưng sự xuất hiện của Pagani Huayra BC Roadster chắc chắn đã khiến các tín đồ xe cộ vô cùng háo hức và mong chờ.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: pagani huayra, siêu xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe