Hyundai Inster sắp 'đổ bộ' Đông Nam Á: Tầm vận hành 355 km, dự sẽ thành hàng 'hot' nếu về Việt Nam

07:00 | 02/09/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện cỡ nhỏ Hyundai Inster sở hữu 2 cấu hình động cơ, trong đó phiên bản tầm vận hành dài có khả năng di chuyển đến 355 km sau mỗi lần sạc.

Theo nguồn tin từ một nhân viên bán hàng tại đại lý Hyundai ở Indonesia, mẫu SUV điện nhỏ Hyundai Inster sắp được giới thiệu tại quốc gia này, sau khi đã cập bến thị trường Ấn Độ. Điều này cho thấy Indonesia có thể trở thành thị trường Đông Nam Á đầu tiên đón nhận mẫu xe này.

Ông Fransiscus Soerjopranoto - Giám đốc điều hành của PT Hyundai Motors Indonesia (HMID) - đã chia sẻ rằng công ty đang tiến hành các nghiên cứu để đánh giá sự phù hợp của Inster với thị trường Indonesia. Tuy nhiên, vẫn còn chưa xác định được liệu sau Indonesia, Inster có được đưa về thị trường Việt Nam hay không.

Mẫu xe điện Hyundai Inster được kỳ vọng sẽ có mức giá thấp hơn Kona bản điện. Được biết, Kona điện đang bán tại Indonesia có giá khởi điểm từ 499 triệu rupiah (khoảng 800 triệu đồng).

Inster sở hữi cấu hình 5 chỗ ngồi với 2 hàng ghế. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 3.825 x 1.610 x 1.575 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.580 mm.

Thông số này nhỏ hơn cả mẫu xe hạng A như Hyundai Grand i10 (3.815 x 1.680 x 1.520 mm), đồng thời cũng nhỏ hơn một chút so với VinFast VF 5 Plus (3.967 x 1.723 x 1.578 mm).

Hyundai Inster nổi bật với thiết kế khá hiện đại từ trong ra ngoài. Dù là một dòng xe nhỏ 2 cửa, nội thất của Inster được trang bị đầy đủ tiện nghi với vô-lăng tích hợp nhiều phím chức năng, hai màn hình lớn, hệ thống điều hòa tự động, khởi động bằng nút bấm,...

Hãng xe Hàn Quốc cung cấp cho Inster 2 cấu hình động cơ: Standard (tiêu chuẩn) và Long Range (tầm vận hành dài). 

Theo đó, bản tiêu chuẩn được trang bị mô-tơ điện đơn sản sinh công suất 95 mã lực và mô-men xoắn 147 Nm, đi kèm gói pin 42 kWh cho phép xe di chuyển 300 km sau mỗi lần sạc. Trong khi đó, bản Long Range có công suất mô-tơ 113 mã lực và pin 49 kWh cho phạm vi hoạt động lên đến 355 km.

Với những ưu điểm về thiết kế và hiệu suất, Hyundai Inster hứa hẹn sẽ là một sản phẩm toàn cầu và có khả năng mở rộng thị phần xe điện của Hyundai tại nhiều thị trường mới, đặc biệt là những thị trường đang phát triển.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Inster, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe