Hãng xe sắp về Việt Nam giới thiệu sedan điện mới: Thiết kế hiện đại, cabin dự kiến có cả tủ lạnh

13:00 | 02/09/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến, Chery Fulwin E05 sẽ được cung cấp cả biến thể EV (xe thuần điện) và EREV (xe điện mở rộng phạm vi). Tổng chiều dài đạt 4.800 mm, mang đến không gian nội thất rộng rãi và thoải mái.

Mới đây, hãng xe Trung Quốc Chery đã chính thức ra mắt mẫu xe Fulwin E05 tại Triển lãm Ô tô Chengdu 2024. Đây là một thành viên mới của dòng xe Fulwin (hay còn gọi là Fengyun trong tiếng Trung). 

Mức giá dự kiến của xe vào khoảng 150.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 525 triệu đồng). Xe sẽ có cả hai biến thể: EV (xe thuần điện) và EREV (xe điện mở rộng phạm vi).

Thiết kế ngoại thất hiện đại

Ở ngoại thất, Fulwin E05 thu hút ánh nhìn với lưới tản nhiệt kín đặc trưng, kết hợp cùng cụm đèn pha mảnh và sắc sảo. Các đường gân nổi trên nắp ca-pô tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho phần đầu xe. 

Đặc biệt, chiếc xe còn được trang bị hệ thống lidar trên nóc, một trang bị hiện đại cho phép tích hợp các công nghệ hỗ trợ lái xe tiên tiến như đỗ xe tự động và điều hướng tốc độ cao.

Nhìn từ bên hông, Fulwin E05 sở hữu thiết kế fastback đầy phong cách. Những chi tiết như cửa không viền, tay nắm cửa ẩn và la-zăng với kiểu dáng độc đáo tạo nên vẻ ngoài tinh tế và hiện đại. 

Mẫu xe trưng bày tại Triển lãm Ô tô Chengdu còn gây ấn tượng với bộ lốp Pirelli kích thước 245/45 R20, mang lại khả năng bám đường tốt và cảm giác lái ổn định.

Theo thông tin từ Chery, Fulwin E05 có chiều dài cơ sở 2.900 mm và tổng chiều dài đạt 4.800 mm, mang đến không gian nội thất rộng rãi và thoải mái.

Phần đuôi xe nổi bật với thiết kế đèn hậu dạng xuyên suốt, kết hợp với logo "FULWIN" được đặt giữa hai cụm đèn. Điểm nhấn khác ở phần này là cửa sổ trời toàn cảnh được tích hợp liền mạch với kính trước/sau.

Nội thất tối giản nhưng vẫn sang trọng, tiện nghi

Bên trong, Fulwin E05 được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng không kém phần tinh tế. Nội thất sử dụng nhiều lớp vật liệu mềm, mang lại cảm giác sang trọng và thoải mái. 

Bảng điều khiển trung tâm có thiết kế treo lơ lửng, màn hình cảm ứng lớn kết hợp cùng bảng đồng hồ hình chữ nhật nằm sau vô-lăng đáy phẳng. Hệ thống cửa gió điều hòa được giấu khéo léo, giúp không gian nội thất trở nên gọn gàng. 

Ngoài ra, hệ thống đèn trang trí tạo hiệu ứng ánh sáng trên bảng điều khiển, bệ trung tâm, ốp cửa và thảm trải sàn cũng làm tăng thêm sự hấp dẫn cho nội thất xe.

Fulwin E05 dự kiến còn được trang bị tủ lạnh mini và "khoang lái thông minh cảm xúc AI" với bốn chế độ khác nhau, như chế độ ngủ hoặc thư giãn, mang lại những trải nghiệm lái xe thoải mái và thư giãn cho người sử dụng.

Hiện tại, các thông số chi tiết về động cơ và nội thất của Fulwin E05 vẫn chưa được Chery công bố chính thức. Các thông tin chi tiết sẽ tiếp tục được cập nhật trong thời gian tới.

Năm ngoái, Chery đã tái khởi động dòng xe này và chỉ trong chưa đầy một năm, hãng đã giới thiệu bốn mẫu xe mới: Fulwin A8, T6, T9 và T10. 

Chery có kế hoạch ra mắt tổng cộng 11 mẫu xe trong vòng hai năm tới, với mẫu Fulwin T11 dự kiến cũng sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Thành Đô năm nay.

Kế hoạch của Chery cho thị trường Việt Nam

Trong năm nay, Tập đoàn Chery sẽ chính thức đưa hai thương hiệu Omoda và Jaecoo vào thị trường Việt Nam. Ban đầu, hai thương hiệu này sẽ ra mắt bốn mẫu xe: Omoda C5, Omoda E5, Jaecoo J7, và Jaecoo J7 PHEV.

Cùng với việc giới thiệu các dòng sản phẩm mới, Tập đoàn Geleximco và Công ty TNHH Ô tô Omoda & Jaecoo (thuộc Tập đoàn Chery, Trung Quốc) sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô tại Khu công nghiệp Hưng Phú, nằm trong Khu kinh tế Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Dự án này sẽ được triển khai qua ba giai đoạn, với tổng mức đầu tư lên tới 800 triệu USD.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Chery Fulwin E05

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe