BYD vượt mặt Volkswagen, trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Trung Quốc

11:49 | 27/04/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thị trường xe ô tô lớn nhất thế giới có sự chuyển biến bất ngờ khi một thương hiệu nội địa là BYD đã vượt qua Volkswagen trở thành thương hiệu bán được nhiều xe nhất với hơn 440.000 chiếc chỉ tính trong quí I/2023.

Volkswagen là một thương hiệu ô tô của Đức nhưng từ lâu đã được người dân Trung Quốc xem như một hãng xe quốc dân, được người tiêu dùng nơi đây yêu thích và sử dụng rộng rãi. Nhiều năm liên, hãng xe Đức vẫn là cái tên bán chạy nhất thị trường tỷ dân.

Tuy nhiên, những năm gần đây, với sự bảo trợ từ chính phủ Bắc Kinh cùng với sự phát triển mạnh của những nhà sản xuất ô tô nội địa, các hãng xe hơi của nước ngoài như Volkswagen (VW) đang mất dần thị thị trường và thu hẹp doanh số.

Theo số liệu được công bố bởi hãng ten Bloombreg, thương hiệu BYD của Trung Quốc đã vượt qua Volkswagen, trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thị trường Trung Quốc sau một khoảng thời gian dài.

Cụ thể, hãng đã bán được tổng cộng hơn 440.000 xe chỉ tính riêng trong quí I/2023. Trong khi đó, con số này của Volkswagen chỉ là 427.247 chiếc, trong đó xe điện chỉ chiếm 6%.

Đây là lần đầu tiên, BYD trở thành hãng xe bán chạy nhất tại quê nhà khi có thể xuất sắc soán ngôi của Volkswagen, vốn đã luôn đứng Top 1 bán chạy nhất Trung Quốc ít nhất từ năm 2008 cho tới nay, theo dữ liệu từ Trung tâm Nghiên cứu và Công nghệ ô tô. 

Vào năm 2022, BYD đã bán được 1,86 triệu chiếc xe hybrid sạc điện và chạy hoàn toàn bằng điện, nhiều hơn cả doanh số 4 năm trước đó cộng lại, vượt qua cả mức 1,3 chiếc của thương hiệu xe điện Mỹ - Tesla.

Năm nay, hãng đã bán được gần 550.000 xe ô tô trên toàn cầu trong 3 tháng đầu tiên và đang tăng cường đẩy mạnh hoạt động ra các thị trường nước ngoài, ưu tiên là châu Âu, Mỹ La-tinh và các thị trường lân cận như Thái Lan hoặc Việt Nam trong tương lai.

Cũng theo thông tin từ Bloomberg, BYD tự tin rằng họ có thể bán tới 3 triệu xe ô tô trong năm nay. Trong khi nhà phân tích của Bloomberg - Joanna Chen, thì lạc quan hơn khi cho cho rằng BYD có thể đạt 3,7 triệu xe trong năm 2023.

>>> Tin liên quan: Các hãng xe ô tô nổi tiếng trên thế giới và ở Việt Nam

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: BYD, Volkswagen

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe