Xe điện hạng sang BMW i7 2023 trình làng Việt Nam, giá cao hơn đối thủ Mercedes-Benz EQS

10:34 | 27/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
BMW i7 2023 sẽ tham gia vào thị trường Việt Nam với "tư cách" là mẫu xe điện đầu bảng của hãng xe Đức tại Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ "đồng hương" Mercedes-Benz EQS.

Với việc ra mắt thế hệ đầu tiên của dòng xe điện hạng sang BMW i7 2023 tại thị trường Việt Nam, thương hiệu xe xứ Munich của Đức đã cho thấy rõ mục tiêu phát triển bền vững về lĩnh vực xe điện tại thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Ngày 26/4, ngoài việc ra mắt các dòng xe như X7, 7-Series và 8-Series mới, hãng xe Đức cũng đã bổ sung thêm vào dòng sản phẩm của hãng tại Việt nam với mẫu xe điện đầu bảng BMW i7. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ "đồng hương" là Merecedes-Benz EQS.

Tại Việt Nam, xe được cung cấp 1 phiên bản XDrive70 duy nhất với mức giá lên tới 7,199 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn hẳn so với mẫu xe điện EQS kể trên, có giá dao động 4,839 - 5,959 tỷ đồng.

BMW i7 2023 là mẫu xe điện BMW có kích thước lớn nhất tại Việt Nam, sở hữu thông số kích thước DxRxC lần lượt là 5.391 x 1.950 x 1.544 mm cùng chiều dài cơ sở 3.215 mm.

Với hệ truyền động điện nên mẫu xe này có trọng lượng khá cao với mức không tải là 2.640 kg.

Ngoài ra, khoang hành lý của BMW i7 2023 còn hẹp hơn các phiên bản còn lại trong dòng 7-Series, chỉ đạt thể tích 500L.

Xe mang đến nhiều điểm nhấn đặc biệt trong thiết kế ngoại thất với lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng nay được phủ kín hoàn toàn để tối ưu hóa tính khí động học của xe điện và được trang trí thêm logo BMW i.

Thêm vào đó, thanh ngang ở hốc hút gió phía dưới cản trước, các chi tiết trang trí ở ốp sườn bên hông xe, ốp cản sau và viền logo BMW đều có màu xanh BMW i Blue nổi bật.

Phía bên trong, BMW i7 2023 mang đến không gian nội thất cũng khá giống với các phiên bản còn lại của dòng 7-Series thế hệ mới. Điều này thể hiện qua vô-lăng, màn hình cong trên mặt táp-lô, thanh cảm ứng Interaction Bar và cụm điều khiển trung tâm.

Màn hình cong Curved Display của xe là sự kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch phía sau vô lăng và màn hình cảm ứng trung tâm 14,9 inch.

Interaction Bar có họa tiết cắt 3D tương tự pha lê, tích hợp hệ thống đèn nội thất và một số nút điều khiển cơ bản như đóng mở cửa, điều chỉnh điều hòa,...

Trên cụm điều khiển trung tâm của xe xuất hiện lẫy gạt chuyển số bằng pha lê gọn gàng, tinh xảo và núm xoay chỉnh màn hình thông tin giải trí.

Đặc biệt, khách hàng khi bước vào BMW i7 sẽ được chào mừng bằng hệ thống ấm thanh BMW IconicSounds Electric. Các thao tác như bấm nút khởi động hoặc tắt máy xe đều sẽ đi kèm âm thanh cảm ứng theo từng thao tác trên xe tạo nên cảm giác hiện đại dành cho chủ nhân.

Thêm vào đó, hệ thống âm thanh đặc biệt này là sự kết hợp giữa BMW và nhà soạn nhạc nổi tiếng Hans Zimmer.

Đặc tính của âm thanh sẽ thay đổi tuỳ theo sở thích cá nhân thông qua nút bấm My Mode trong bảng điều khiển. Điều này có nghĩa là khi lái xe ở chế độ thể thao, bạn có thể tuỳ chỉnh để hiệu ứng âm thanh trở nên mạnh mẽ và phấn khích hơn.

Những trang bị nổi trội khác của BMW i7 2023 gồm có:

  • Ghế đa chức năng trước/sau
  • Ốp gỗ oak màu xám kim loại phủ bóng
  • Điều hòa 4 vùng độc lập
  • Cửa sổ trời toàn cảnh Sky Lounge
  • Màn hình hiển thị kính lái HUD
  • 39 loa Bowers & Wilkins Diamond với công suất 1.965W
  • Sạc điện thoại không dây
  • Kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây
  • Điều khiển bằng cử chỉ
  • Trần xe bọc Alcantara màu đen
  • Màn hình cảm ứng 5,1 inch trên cửa sau
  • Cốp sau đóng/mở chỉnh điện.

Xe sử dụng công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ 5 bao gồm các bộ truyền động tích hợp ở trục trước và sau, kết hợp với động cơ điện, công nghệ sạc tiên tiến và pin điện áp cao.

Động cơ điện trên BMW i7 hoạt động theo nguyên tắc kích từ đồng bộ, trong đó nguồn cấp điện thực hiện chức năng điều khiển làm cho rotor chuyển động thay vì là nam châm vĩnh cửu cố định. 

Khả năng vận hành của xe đến từ 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu. Mô-tơ điện trên cầu trước tạo ra công suất tối đa 258 mã lực trong khi con số tương ứng của mô-tơ điện trên cầu sau là 313 mã lực.

Tổng cộng, BMW i7 2023 sở hữu công suất 544 mã lực và mô-men xoắn cực đại 745 Nm. Nhờ đó, BMW i7 xDrive60 2023 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 240 km/h.

Ngoài ra, xe còn được trang bị pin có dung lượng 101,7 kWh, mang đến quãng đường di chuyển từ 591 - 625 km sau một lần sạc đầy pin.

Để có thể di chuyển trong quãng đường dài ấn tượng như vậy, Pin của xe đóng vai trò vô cùng quan trọng. Với trang bị Pin điện áp cao cực mỏng với độ dày chỉ 110 mm được đặt thấp dưới sàn xe.

Với bộ sạc chậm treo tường 11 kW, thời gian sạc đầy pin cho xe là 10,5 tiếng. Thời gian tương ứng khi dùng sạc AC 22 kW là 5,5 tiếng. Trong khi đó, sạc nhanh DC 195 kW cho phép tăng dung lượng pin từ 10% lên 80% trong 34 phút.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: BMW i7 2023, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe