"Tiểu SantaFe" chính thức lộ diện, đối thủ nặng ký trong phân khúc SUV hạng A

10:53 | 27/04/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Exter 2024 sở hữu một số nét thiết kế tương tự đàn anh SantaFe thế hệ mới. Mẫu xe được định vị trong phân khúc SUV hạng A, cạnh tranh Toyota Raize và Kia Sonet.

Nhà sản xuất Hàn Quốc đã xác nhận kế hoạch ra mắt của Exter. Đây là một chiếc SUV nhỏ gọn mới sẽ ra mắt tại Ấn Độ trước khi ra mắt toàn cầu.

tieu-santafe-chinh-thuc-lo-dien-doi-thu-nang-ky-trong-phan-khuc-suv-hang-a-01-1682566936.jpg

Mới đây, một bản phác thảo chính thức mới của Exter đã tiết lộ nhiều chi tiết về kiểu dáng của mẫu xe này.

Phần đầu xe của Exter được phân biệt bằng đèn LED hình chữ H cho đèn chạy ban ngày phía trên. Chi tiết này đã có trên Hyundai SantaFe.

tieu-santafe-chinh-thuc-lo-dien-doi-thu-nang-ky-trong-phan-khuc-suv-hang-a-06-1682567257.JPG

Đèn pha được đặt ở vị trí thấp hơn trong hốc hút gió lớn như Grandeur. Một vài chi tiết có nét tương đồng với Venue như mặt ca-lăng, cột màu đen, đường ray mái và chắn bùn.

Hyundai tuyên bố rằng cái tên Exter đại diện cho chủ đề phiêu lưu ngoài trời, du lịch và giải trí.

tieu-santafe-chinh-thuc-lo-dien-doi-thu-nang-ky-trong-phan-khuc-suv-hang-a-03-1682567078.JPG

Mặc dù nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vẫn chưa tiết lộ kích thước cụ thể của chiếc SUV sắp ra mắt nhưng chiếc xe lớn hơn Casper và tương đồng với Venue về chiều dài.

tieu-santafe-chinh-thuc-lo-dien-doi-thu-nang-ky-trong-phan-khuc-suv-hang-a-05-1682567209.jpg

Các báo cáo ban đầu cho thấy Hyundai Exter sẽ chia sẻ nền tảng K1 với một số mẫu xe khác của Hyundai. Bao gồm Grand i10 của Ấn Độ, i10 của châu Âu và Casper của Hàn Quốc.

tieu-santafe-chinh-thuc-lo-dien-doi-thu-nang-ky-trong-phan-khuc-suv-hang-a-04-1682567133.jpg

Tuy nhiên, đoạn teaser mới nhất khiến không ít ý kiến suy đoán rằng Exter có thể dựa trên nền tảng K2 lớn hơn. Đây vốn là nền tảng cho mẫu SUV Venue và Accent.

Hyundai Exter dự kiến sẽ cung cấp một loạt tùy chọn hệ thống truyền động, bao gồm động cơ xăng 1.2L hút khí tự nhiên và động cơ xăng tăng áp 1.0L.

Hai khối động cơ sản sinh công suất cực đại lần lượt là 82 Hp và 99 Hp. Sức mạnh sẽ được truyền tới bánh trước với tùy chọn hộp số sàn hoặc tự động.

 
 

Hyundai Exter dự kiến sẽ đi vào sản xuất ở nửa cuối năm 2023, sau đó ra mắt thị trường Ấn Độ.

Mẫu SUV hạng A này là xe toàn cầu nên sẽ được bán ở nhiều thị trường khác ngoài Ấn Độ. Giá bán của xe được dự đoán sẽ cao hơn Hyundai Grand i10 nhưng thấp hơn Venue.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe