BMW trình làng công nghệ màn hình HUD toàn cảnh, hạn chế nhiều rủi ro cho lái xe

11:42 | 30/03/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Những dòng xe điện mới của BMW trong tương lai sẽ được áp dụng công nghệ HUD (thông tin hiển thị trên kính lái) mới có thể là Panoramic Vision Screen.

Đầu năm 2022, BMW đã giới thiệu một công nghệ mới mang tên i-Vision Dee tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2022 diễn ra tại Las Vegas.

Tại sự kiện này, hãng xe Đức đã giới thiệu một số tính năng nổi bật mang hơi hướng của tương lai như công nghệ thay đổi màu sơn bên ngoài hay công nghệ tự lái mới.

Tuy nhiên, một trong những ý tưởng sớm được thương mại hóa nhất chính là công nghệ màn hình HUD toàn cảnh có tên là BMW Panorama Vision. Công nghệ này sẽ sớm được cũng cấp trên những dòng xe điện Neue Klasse của hãng trong tương lai gần.

Dòng sản phẩm Neue Klasse dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025, đại diện cho một "bước nhảy vọt" về công nghệ, thiết kế và độ bền bỉ của hãng xe Đức. Hai mẫu xe đầu tiên của dòng sản phẩm này dự kiến sẽ là i3 Sedan và iX3.

Công nghệ HUD mới này sử dụng vùng phủ tối ở phần dưới của kính chắn gió để hiện thỉ thông tin với cường độ sáng cao hơn cùng mức mức độ tương phản tốt hơn, kéo dài trên toàn bộ chiều dài của kính chắn gió.

Những loại thông tin được hiển thị trên HUD bao gồm tốc độ xe, trình phát nhạc, thời lượng pin... Nó sẽ là một phần của hệ thống iDrive và thông tin sẽ được hiển thị cho cả người lái và hành khách ngồi trên xe.

Công nghệ mới này không thế thế hoàn toàn các giao diện người dùng khác hay các loại màn hình trên bảng điều khiển.

Tuy nhiên, BMW Panorama Vision nói riêng hay công nghệ HUD nói chung sẽ giúp tài xế tập trung hơn vào chuyến đi mà không cần phải đánh mắt sâu xuống dưới để nhìn thông tin hiển thị trên màn hình sau vô-lăng.

Những chiếc xe điện đầu tiên của dòng sản phẩm Neue Klasse sẽ được sản xuất tại Dobrecen, Hungary và Munich, Đức. Hiện BMW có kế hoạch sản xuất 6 mẫu xe điện mới nhưng hiện chưa rõ Panoramic Vision sẽ là trang bị tiêu chuẩn hay chỉ là một tùy chọn tiện ích bổ sung.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: bmw, HUD, Panorama Vision

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe